PC Hà Nam tập trung các giải pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

28/07/2023 16:11 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Để bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp về bảo đảm an toàn hành lang lưới điện cao áp, an toàn lưới điện hạ áp và cấp điện nhanh nhất khi xảy ra sự cố.
PC Hà Nam tập trung các giải pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão
Diễn tập PCTT&TKCN - Xử lý sự cố lưới điện - Xử lý sự cố thông tin và diễn tập an toàn cấp Công ty.

Ngay từ đầu năm 2023, PC Hà Nam đã xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 để chủ động phòng tránh ứng phó kịp thời, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của tiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) phù hợp với đặc điểm về địa hình, thời tiết, tài sản từng đơn vị quản lý. Với nguyên tắc thực hiện: Chủ động, phòng ngừa, ứng phó linh hoạt kịp thời, khắc phục nhanh hậu quả, Công ty đã xây dựng các tình huống để lập phương án chủ động ứng phó; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, nhân lực để xử lý khi có sự cố; khắc phục nhanh nhất những sự cố lưới, nguồn điện do thiên tai gây ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khách hàng trên địa bàn tỉnh.

PC Hà Nam đã tổ chức kiện toàn và phân công nhiệm vụ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ cấp Công ty xuống cấp cơ sở, thành lập Đội xung kích PCTT &TKCN Công ty và các đơn vị, lập kế hoạch thí nghiệm định kỳ các TBA 110 kV, trạm trung gian, TBA phân phối theo phân cấp và khắc phục các tồn tại sau thí nghiệm. Đối với các Điện lực, Công ty chỉ đạo các Các Điện lực và Đội cao thế duy trì công tác phát quang hành lang kết hợp kiểm tra, rà soát xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, thực hiện chặt, tỉa, phát quang hành lang lưới điện để nhằm hạn chế rủi ro, thiệt hại khi có mưa bão. Theo số liệu thống kế từ đầu năm đến ngày 30/6/2023, Công ty Điện lực Hà Nam đã thực hiện 420 lệnh công tác, chặt cây tỉa cành tại 842 vị trí, tương ứng với 1114 cây.

Bên cạnh đó, PC Hà Nam cũng yêu cầu các Điện lực phối hợp với Công ty khai thác công trình thủy lợi tỉnh kiểm tra hệ thống các trạm bơm tưới tiêu trên địa bàn. Bên cạnh đó chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư dự phòng nhân lực, đảm bảo sẵn sàng ứng phó khi mưa bão xảy ra và khắc phục thiệt hại sau bão.

PC Hà Nam tập trung các giải pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Điện lực TP Phủ Lý chặt tỉa phát quang HLLĐCA trước mùa mưa bão

Ông Trương Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Điện lực TP Phủ Lý chia sẻ: Điện lực TP Phủ Lý là địa phương có dân số đông nhất trong các huyện, thành phố của tỉnh, trên địa bàn thành phố, các đường dây điện, cáp quang, viễn thông chằng chịt đi qua rất nhiều phường có đông dân cư. Để hạn chế các sự cố về điện trong mùa mưa bão, chúng tôi tổ chức rà soát và đã hoàn thành công tác phát quang hành lang lưới điện. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với chính quyền địa phương các phường tuyên truyền, vận động người dân chặt hạ những cây mọc cao nằm ngoài hành lang nhưng có nguy cơ đổ vào đường dây điện.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật - PC Hà Nam cho biết:” Trước mùa mưa bão năm nay, trong 6 tháng đầu năm các đơn vị trực thuộc đã xử lý 15 tồn tại khiếm khuyết và cũng đã rà soát 04 tồn tại khiếm khuyết các đơn vị tiếp tục xử lý trong tháng tiếp theo và dự phòng các vật tư thiết bị và nhân lực để đảm bảo ứng trực xử lý sự cố và khôi phục cấp điện trở lại cho người dân; tăng cường kiểm tra kiểm soát trên lưới điện nhằm phát hiện và kịp thời khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện và tại các trạm biến áp 110kV. Đối với các sự cố xảy ra, PC Hà Nam chỉ đạo các đơn vị theo dõi, phân tích, đánh giá để tìm ra các nguyên nhân cụ thể và tìm pháp xử lý dứt điểm, để không tái diễn”.

Bên cạnh chủ động các phương án đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão, PC Hà Nam cũng tăng cường việc tuyên truyền để người dân hiểu, hợp tác không xâm phạm hành lang an toàn lưới điện. Công ty đã tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão bằng nhiều hình thức như: tin nhắn qua Zalo tới tất cả khách hàng sử dung điện, phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thông các cấp… Bên cạnh đó phối hợp tốt với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh theo đúng quy định, phối hợp cùng ngành điện khi có sự cố xảy ra.

PV

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động