PC Hà Nam ứng dụng số hóa thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ

21/04/2023 07:35 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại PC Hà Nam đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.

Với chủ trương số hóa các dịch vụ điện và những kết quả bước đầu đạt được cho thấy quyết tâm của ngành Điện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã đẩy mạnh số hóa vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tập trung nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành Điện, đẩy mạnh truyền thông trên mọi phương tiện để thông tin đến được với từng khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

PC Hà Nam ứng dụng số hóa thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ
Nhân viên Điện lực giao tiếp khách hàng tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

Trước yêu cầu chuyển đổi số, PC Hà Nam đã triển khai nâng cấp, thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Cụ thể như trong công tác số hóa dịch vụ điện năng, thì dịch vụ đăng ký trực tuyến trong tháng 3/2023, toàn Công ty đã hoàn thành 1.001 yêu cầu dịch vụ điện, trong đó số lượng yêu cầu đã hoàn thành theo phương thức DVC4 là 1.001, đạt tỷ lệ 100% so với tổng số yêu cầu đã hoàn thành. Tính lũy kế năm 2023, toàn Công ty đã hoàn thành 3.379 yêu cầu dịch vụ điện, trong đó số lượng yêu cầu đã hoàn thành theo phương DVC4 là 3.378, đạt tỷ lệ 99,97% so với tổng số yêu cầu đã hoàn thành.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức thanh toán, đến nay PC Hà Nam đã chủ động hợp tác với các ngân hàng và các đối tác, triển khai đa dạng hình thức thanh toán để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Việc triển khai hình thức này đã tạo thuận lợi cho khách hàng, những người ít có thời gian đến các điểm thu ngân trong giờ hành chính. Với mục tiêu mở rộng đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng sử dụng điện, tạo thuận tiện, nhanh chóng khi khách hàng thanh toán tiền điện; Tính đến thời điểm này, PC Hà Nam đã hợp tác triển khai dịch vụ với 10 ngân hàng và đối tác bằng các hình thức: SMS banking, thanh toán tự động qua tài khoản ngân hàng, thanh toán qua internet banking...

PC Hà Nam ứng dụng số hóa thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ
Viettel money phối hợp cùng PC Hà Nam hướng dẫn khách hàng mua bán và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Dịch vụ theo dõi chỉ số điện năng trực tuyến đã giúp khách hàng thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng thực tế giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện và cũng dần gỡ bỏ được nhận thức của khách hàng về nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao trong các ngày nghỉ lễ kéo dài và thời gian nắng nóng.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại PC Hà Nam đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.

Dịch vụ điện trực tuyến không những nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ; mà năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn, chi phí giảm. Và quan trọng nhất PC Hà Nam đã đạt được mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng./.

Trần Hoan - Trần Chiến

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động