Phạt nặng hành vi kinh doanh, mua bán vàng miếng không có giấy phép

21/11/2019 07:21 Tăng trưởng xanh
Phạt tiền từ 300-400 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Kinh doanh mua, bán vàng miếng nhưng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng; thực hiện xuất khẩu hoặc nhập khẩu vàng nguyên liệu không có giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định…
Giá vàng hôm nay 19/11: Vàng tăng nhẹ, USD lao dốc
phat nang hanh vi kinh doanh mua ban vang mieng khong co giay phep
Ảnh minh họa.

Theo Nghị định 88/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, hành vi không niêm yết công khai giá mua, giá bán vàng miếng tại địa điểm giao dịch theo quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng.

Mức phạt trên cũng áp dụng với hành vi vi phạm trách nhiệm của tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng khi có thay đổi về mạng lưới chi nhánh, địa điểm kinh doanh mua, bán vàng miếng theo quy định của pháp luật.

Phạt cảnh cáo đối với một trong các hành vi: Mua, bán vàng miếng đối với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng; sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán.

Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Mua, bán vàng miếng với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần; sử dụng vàng miếng làm phương tiện thanh toán trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần.

Hành vi mang theo vàng khi xuất, nhập cảnh không đúng quy định của pháp luật, trừ các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan thì sẽ bị phạt tiền từ 80-100 triệu đồng.

Phạt tiền từ 140-180 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Thực hiện kinh doanh mua, bán vàng miếng thông qua các đại lý ủy nhiệm; không thực hiện đúng quy định của pháp luật về trạng thái vàng; xuất khẩu, nhập khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ; vàng nguyên liệu dưới dạng bột, dung dịch, vẩy hàn, muối vàng và các loại vàng trang sức dưới dạng bán thành phẩm mà không đúng theo nội dung ngành nghề đã đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đối với hành vi sử dụng vàng nguyên liệu nhập khẩu không đúng theo giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ thì sẽ bị phạt tiền từ 200-250 triệu đồng. Phạt tiền từ 250-300 triệu đồng đối với hành vi hoạt động sản xuất vàng miếng không đúng quy định.

Phạt tiền từ 300-400 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Kinh doanh mua, bán vàng miếng nhưng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng; thực hiện xuất khẩu hoặc nhập khẩu vàng nguyên liệu không có giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật; hoạt động kinh doanh vàng khác khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định của pháp luật.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động