Quảng Bình: Mưa lớn, nhiều tuyến đường huyết mạch tại Minh Hóa bị sạt lở, gây ách tắc giao thông

29/09/2022 14:15 Địa phương
Sau bão, lượng mưa lớn đã làm cho nhiều thôn, bản ở huyện vùng cao Minh Hóa bị chia cắt, nhiều vùng nước lũ dâng cao làm ngập các ngầm, tràn ở các xã Dân Hóa, Trọng Hóa, Thượng Trạch.

Theo ghi nhận, tại xã Dân Hóa, ngầm K-Ai, K-Định nước ngập khoảng 0,7-1,2m, chia cắt cục bộ bản Tà Rà, một phần bản K-Ai. Để tránh trường hợp người dân tự ý đi qua khu vực nước chảy, các lực lượng chức năng đã bố trí 2 tổ công tác với 4 cán bộ, chiến sỹ trực để ngăn không cho người dân và phương tiện qua lại khu vực nguy hiểm

Ngoài K- Ai, sáng nay ở xã vùng biên Dân Hóa còn có bản Tà Rà, Bản Hà Nông hiện cũng đang bị cô lập hoàn toàn. Việc các ngầm tràn trên đường đi vào 3 bản này bị ngập làm cho hơn 200 hộ gia đình đồng bào Chứt bị cô lập.Tại khu vực xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) nhiều ngầm tràn đi vào các bản Ra Mai, Bản Lòm cũng đang dâng cao, đồng bào cũng đang bị cô lập

Đặc biệt, tại bản Bạch Đàn (xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy), tại đoạn đường vào bản đã xảy ra tình trạng sạt lở với khối lượng khoảng 30 m³ đất đá. Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã triển khai 36 tổ công tác tăng cường tại các địa bàn, giúp người dân di dời đến các vị trí an toàn để phòng tránh lũ. Nhiều cán bộ chiến sỹ thực hiện công tác chốt chặn, hướng dẫn đồng bào qua lại, đảm bảo an toàn tại các vị trí ngập tràn, nước chảy xiết.

Sáng ngày 29/09, trao đổi với ông Đinh Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết: “ Hiện chúng tôi đã nắm bắt được tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo các xã Dân Hóa, Trọng Hóa thành lập các tổ, lập Ba ri e cấm đường ở những đoạn đường, ngầm tràn ngập nước để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Quảng Bình: Mưa lớn, nhiều tuyến đường huyết mạch tại Minh Hóa bị sạt lở, gây ách tắc giao thông
Hiện ở Tràn K- Định, trên đường vào bản Tà Rà …(Xã Dân Hóa) nước vẫn đang chảy xiết, lực lượng chức năng đã cấm đường

Minh Đức

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động