Quảng Nam: Khách sạn tiên phong trong trào lưu xanh "Khách sạn không rác thải nhựa”

11/09/2023 13:09 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Với định hướng đưa Hội An trở thành điểm đến “Du lịch xanh”, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và UBND TP. Hội An phối hợp với các doanh nghiệp du lịch ở Hội An đã nổ lực không ngừng để giảm thiểu rác thải ra môi trường. Nhờ đó, ngành du lịch Hội An đã có những điểm đến mang chủ đề "không rác thải".

Silk Sense Hoi An River Resort chính là đơn vị tiên phong ở tỉnh Quảng Nam công bố là Khách sạn không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Thay vào đó, đơn vị có những giải pháp thay thế như sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường, sản phẩm có thể tái sử dụng hoặc tái chế.

Quảng Nam: Khách sạn tiên phong trong trào lưu xanh
Ngày 09/09 vừa qua, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Silk Sense Hoi An River Resort chính thức công bố là Khách sạn không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần.

Theo ông Trần Thái Do - chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Silk Sence, với định hướng phát triển bền vững, Silk Sense Hoi An River Resort đã theo đuổi Hành trình bảo vệ môi trường từ ngày đầu xây dựng cho đến hôm nay, bằng cách sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường và bằng những chương trình giảm thiểu rác thải nhựa tại khách sạn.

“Để thực hiện kế hoạch, chúng tôi đã đặt ra những tiêu chí và giải pháp cụ thể cho từng vấn đề của rác thải và áp dụng một cách đồng bộ, tích cực để đảm bảo hoàn toàn loại bỏ rác thải nhựa tại Khách sạn. Hiện tại, chúng tôi đã giảm thiểu được một cách triệt để rác thải nhựa, do đó Khu nghỉ dưỡng không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Hành động này không đơn thuần là bảo vệ môi trường mà còn mở ra cơ hội lớn Du lịch bền vững. Chúng tôi tin rằng việc thể hiện trách nhiệm xã hội và tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững không chỉ thu hút Du khách có trách nhiệm mà còn góp phần tạo nên thương hiệu Xanh cho ngành Du lịch Việt Nam” – ông Do chia sẻ.

Quảng Nam: Khách sạn tiên phong trong trào lưu xanh

Silk Sense Hoi An River Resort là đơn vị đầu tiên ở Quảng Nam công bố “Khách sạn không rác thải nhựa”.

Đối với ngành du lịch và khách sạn, việc tiêu dùng một lượng lớn các sản phẩm nhựa một lần làm gia tăng tình trạng ô nhiễm môi trường. Chính vì điều đó, những năm qua, Silk Sense Hoi An đã nỗ lực đầu tư và thay thế, giảm thiểu và ngừng hoàn toàn việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong hoạt động kinh doanh của mình.

Kết quả nhận lại là sự thay đổi tích cực từ toàn thể nhân viên, sự đồng lòng từ nhà cung cấp, và nhất là sự hài lòng từ khách hàng. Điều này đã giúp cho Silk Sense có niềm tin hơn vào giá trị của việc bảo vệ môi trường trong kinh doanh, và giúp cho Silk Sense Hoi An River Resort trở thành “Khách sạn không rác thải nhựa” đầu tiên ở tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Khách sạn tiên phong trong trào lưu xanh
Ngay từ đầu, Silk Sense đã lựa chọn gạch không nung khí chưng áp AAC vừa thân thiện với môi trường, vừa tăng tính tiện nghi cao.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, “Khách sạn không rác thải nhựa” là một hành động cụ thể của doanh nghiệp, có ý nghĩa lớn đối với việc tạo sức lan toả cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên địa bàn cả nước về quyết tâm thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Trên cơ sở Bộ tiêu chí “Khách sạn không rác thải nhựa” do Khu nghỉ dưỡng xây dựng và thực hiện thành công, Hiệp hội du lịch Việt Nam trước mắt sẽ nghiên cứu, hoàn thiện và ban hành ngay để áp dụng đánh giá cho các khách sạn là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tiến tới vận động các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chính thức ban hành để áp dụng trong toàn ngành Du lịch.

Quảng Nam: Khách sạn tiên phong trong trào lưu xanh
Các loại đồ nhựa được Khách sạn thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hiện nay, được sự tài trợ của Quỹ Môi trường Toàn cầu, Chương trình Phát triển LHQ (UNDP/GEF-SGP) Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang tích cực triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam”, được thực hiện trong hai năm 2023-2024. Dự án nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của ngành du lịch. Dự án cũng sẽ tập trung vào các hoạt động nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân, khách du lịch về tác hại của rác thải nhựa và ý thức trách nhiệm trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, đồng thời triển khai thí điểm các giải pháp, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa tại một số khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch tại 2 tỉnh Ninh Bình và Quảng Nam.

Một nội dung quan trọng của Dự án này sẽ được triển khai là xây dựng và áp dụng thí điểm bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa, góp phần nhân rộng biện pháp thực hành quản lý giảm thiểu rác thải nhựa của doanh nghiệp.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) kỳ vọng thông qua các hoạt động của Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam” có thể truyền đi thông điệp mạnh mẽ, kêu gọi sự nỗ lực, chung tay góp sức của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng và du khách vì mục tiêu: Du lịch không rác thải nhựa ở Việt Nam.

Tại buổi Lễ công bố này, ông Bình cũng bày tỏ tôi mong muốn Khu nghỉ dưỡng Silk Sense Hội An River Resort sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và trở thành hình mẫu cho các khách sạn, doanh nghiệp du lịch khác học tập, áp dụng.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động