Đà Nẵng

Rộn ràng ngày hội toàn dân đi bầu cử

23/05/2021 19:00 Địa phương
Khác với thường nhật, hôm nay (ngày 23/05), trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với nhân dân cả nước, cử tri thành phố Đà Nẵng đã có mặt từ sớm tại 525 các điểm bầu cử để bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Từ sáng sớm, cử tri trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đến các điểm bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021- 2026, thực hiện quyền làm chủ của mình để bầu ra 06 đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu HĐND thành phố, các đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã.

Rộn ràng ngày hội toàn dân đi bầu cử
Lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.
Rộn ràng ngày hội toàn dân đi bầu cử
Ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bỏ những lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 6.

Đây là kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, đó là tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch tại các điểm bầu cử trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm ngặt theo quy định, các địa phương đã chủ động phòng, chống dịch và có phương án cho những tình huống phát sinh.

Rộn ràng ngày hội toàn dân đi bầu cử
Cán bộ phục vụ bầu cử cùng đoàn viên thanh niên khu vực bỏ phiếu số 6, phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) đã có mặt từ sớm để hỗ trợ cử tri các công tác như: đo thân nhiệt, khai báo Y tế, sát khuẩn tay.

Đối với khu vực đang bị phong toả do có ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, cán bộ phục vụ bầu cử và cử tri tham gia bỏ phiếu cũng đã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình bầu cử, có lối ra vào riêng và được phun khử khuẩn cẩn thận từ lối đi đến thùng phiếu và các vật dụng phục vụ cho bầu cử.

Rộn ràng ngày hội toàn dân đi bầu cử
Phun khử khuẩn tại các điểm bầu cử dành cho khu vực cách ly Y tế.

Chia sẻ với PV về công tác triển khai bầu cử tại các tổ bầu cử trên địa bàn thành phố, ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, các tổ bầu cử đã thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Trung ương, của thành phố, của quận trong công tác bầu cử. Các quy định, hướng dẫn, đặc biệt là các biện pháp về phòng, chống dịch được các tổ bầu cử quan tâm, hướng dẫn cụ thể cho các cử tri tham gia bầu cử hôm nay.

Để góp phần vào thành công cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, Ủy ban Bầu cử Thành phố đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai các biện pháp đảm bảo Y tế phục vụ bầu cử, triển khai thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến cử tri toàn thành phố về trách nhiệm, nghĩa vụ công dân cũng như để nắm bắt và tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử.

Ông Cao Đình Hải - chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà cho biết, Đối với công tác phòng chống dịch, UBND phường đã triển khai nghiêm ngặt theo quy định của Trung ương cũng như thành phố. Trước bầu cử, phường triển khai tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, đặc biệt là phát động thi đua trong toàn tổ bầu cử, trong đó các nội dung: thi đua trang trí; vận động bà con nhân dân đi bầu cử; triển khai các nội dung về phòng chống dịch, khai báo y tế, giãn cách, thông báo với bà con về thời gian bầu cử. Đến thời điểm này, toàn bộ cử tri trên địa bàn phường đều rất phấn khởi tham gia đi bầu cử theo kế hoạch của UBND phường, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Rộn ràng ngày hội toàn dân đi bầu cử
Rộn ràng ngày hội toàn dân đi bầu cử
Cử tri thành phố tham gia bỏ phiếu.

Hầu hết các cử tri rất vui và phấn khởi khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình đối với quê hương, đất nước.

Rộn ràng ngày hội lớn của đất nước, các cử tri đều rất vui và phấn khởi khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình đối với quê hương, đất nước, để lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng, có đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hôi khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những lá phiếu của cử tri hôm nay là sự gửi gắm niềm tin và những kỳ vọng lớn lao đối vào các đại biểu trúng cử vào các Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguyễn Nhàn

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động