Sắp diễn ra Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo TP. Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024

03/10/2024 18:21 Giao thương
Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo đầu tiên tại TP. Thủ Đức sẽ diễn ra tại Công viên Bờ sông Sài Gòn với hơn 100 các hoạt động trải nghiệm, âm nhạc, thi đấu, giao thương, hội thảo, ra mắt công nghệ mới... từ ngày 15 - 17/11/2024.
Sắp diễn ra Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo TP. Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024
Ban tổ chức thông tin về Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo TP. Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024

UBND TP. Thủ Đức đã phối hợp với Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh công bố thông tin về Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo TP. Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 - Thu Duc Innovation Fest 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số và ứng dụng Khoa học Công nghệ”.

Theo Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng, với hơn 100 các hoạt động trải nghiệm, âm nhạc, thi đấu, giao thương và phiên hội thảo, giới thiệu, ra mắt công nghệ mới, lễ hội sẽ là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái đổi mới và sáng tạo công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là TP. Thủ Đức.

Theo dự kiến của ban tổ chức, lễ hội sẽ thu hút hàng triệu người dân theo dõi trực tuyến và hơn 100.000 người dân trải nghiệm trực tiếp các công nghệ đỉnh cao, cũng như tiếp cận những góc nhìn mới về công nghệ tương lai thông qua các hoạt động trải nghiệm tương tác với sa bàn 3D quy hoạch TP. Thủ Đức.

Đặc biệt, với sự phối hợp của thành phố Thủ Đức và TikTok Shop, những phiên Mega Livestream trong khuôn khổ của lễ hội sẽ là cơ hội giúp người dân dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm công nghệ mới nhất và cả những ưu đãi tốt nhất tại hơn 150 gian hàng từ các tập đoàn, công ty hàng đầu và các startup tiềm năng tại sự kiện.

Ngoài ra, người dân còn được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật, các trận đấu đỉnh cao giữa AI và con người, và nhiều hoạt động giải trí khác.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Mai Hữu Quyết, lễ hội mang ý nghĩa đưa tất cả các nghiên cứu có tính ứng dụng cao, sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đến gần hơn với đời sống người dân.

Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ là không gian sáng tạo cho các em học sinh trung học cơ sở, không gian khởi nghiệp sáng tạo của các nhóm Khởi nghiệp, các Doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước trong việc giao lưu, học hỏi và phát triển sản phẩm.

Chia sẻ về quy mô lễ hội, Nhà báo Thái Thành Chung – Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh cho biết, điểm nhấn của sự kiện là sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm lễ hội để tất cả khách tham quan lễ hội đều thấy được thông tin từ sân khấu này.

Sắp diễn ra Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo TP. Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024
Nhà báo Thái Thành Chung – Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh thông tin thêm về không gian lễ hội

Trong đó, đêm khai mạc lễ hội tại sân khấu 360 độ sẽ là phiên hội thảo toàn thể với chủ đề: Thúc đẩy phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông, nơi các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh cùng thảo luận kế hoạch phát triển khu đô thị phía đông với định hướng nâng tầm trải nghiệm sống của người dân thông qua những sáng kiến đổi mới công nghệ cũng như giới thiệu sa bàn thông minh của TP. Thủ Đức.

Những ngày sau, sân khấu 360 độ tiếp tục là nơi để các tập đoàn, đơn vị biểu diễn công nghệ của mình cùng các cuộc thi đổi mới sáng tạo dành cho khối học sinh và sinh viên của TP. Thủ Đức.

Với phương châm “From lab to life” sự kiện còn mang đến những giải pháp công nghệ tương lai từ những thí sinh, học sinh, sinh viên cũng như nhà khoa học tại trung tâm, viện nghiên cứu của Khu công nghệ cao, Đại học Quốc Gia TP.HCM, doanh nghiệp...

Chia sẻ thêm về thông tin lễ hội, ông Ngô Trần Thịnh - Trưởng Bộ phận Nội dung số, Trung tâm Tin tức - Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, cho biết lễ hội sẽ trình diễn những công nghệ hoàn toàn mới, đang nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, để người dân biết được các nhà khoa học đang làm gì. Từ đó truyền cảm hứng về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo đến với người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Thủ Đức cũng như cả nước.

Đặc biệt tại lễ hội, các chuyên gia, nhà đầu tư và doanh nghiệp sẽ tham gia trực tiếp với đại diện TP. Thủ Đức về định hướng phát triển và kế hoạch triển khai các dự án thông qua các mô hình và giải pháp công nghệ cao.

Cũng trong dịp này, các cá nhân, tổ chức có những hoạt động nổi bật trong hành trình Đổi mới sáng tạo hướng tới nâng tầm trải nghiệm sống của người dân cũng sẽ được vinh danh những đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động