Sóc Trăng: Lần đầu tổ chức “Gặp gỡ cà phê sáng” để gặp gỡ và trao đổi với doanh nghiệp trên địa bàn

08/05/2023 18:21 Văn hóa
Đây là mô hình sáng tạo và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, mô hình này sẽ được duy trì vào sáng thứ bảy của tuần đầu hằng tháng. Sóc Trăng hy vọng sẽ kết nối, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, thu hút doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương.

Sáng ngày 6/5, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành đã gặp gỡ, cà phê sáng với nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng: Lần đầu tổ chức “Gặp gỡ cà phê sáng” để gặp gỡ và trao đổi với doanh nghiệp trên địa bàn
Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (bìa trái) phát biểu tại buổi gặp gỡ cà phê sáng cùng doanh nghiệp (Ảnh - Linh Nguyên st)

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Trần Văn Lâu cho biết, mô hình gặp gỡ, cà phê sáng với doanh nghiệp sẽ được tổ chức định kỳ vào sáng thứ Bảy của tuần đầu hàng tháng. Ông cũng chia sẻ thêm: “Tại đây, doanh nghiệp thoải mái phản ánh, kiến nghị những vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp cũng có thể đề xuất, hiến kế những cái hay, mô hình hiệu quả, giúp tỉnh nắm bắt, kịp thời giải quyết, tháo gỡ để kinh tế địa phương phát triển”.

Ngay trong lần đầu ra mắt mô hình gặp gỡ này có đại diện 20 doanh nghiệp đến dự. Ông Trần Khắc Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, đây là cách làm sáng tạo của lãnh đạo địa phương. Và chia sẻ thêm rằng: “Doanh nghiệp rất mừng. Tôi hy vọng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực. Từ những buổi gặp gỡ thân mật như vậy, cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, người dân trở nên gần hơn. Hy vọng những tâm tư của doanh nghiệp tiếp tục được lắng nghe, tạo môi trường tốt cho nhà đầu tư tìm đến Sóc Trăng”

Ông Trần Khắc Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng (ngoài cùng bên phải) trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu về những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp hiện nay
Ông Trần Khắc Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng (ngoài cùng bên phải) trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu về những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp hiện nay. (Ảnh - Linh Nguyên st)

Cũng theo ông Trần Khắc Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp. Không chỉ thành lập tổ giải quyết khó khăn, Sóc Trăng còn thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh đã 3 lần gặp gỡ doanh nghiệp. Nhờ quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nên môi trường đầu tư của Sóc Trăng thời gian qua được cải thiện đáng kể. Năm 2022, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 20 bậc so với năm 2021; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của Sóc Trăng đứng thứ 24 cả nước và thứ 3 vùng đồng bằng sông Cửu Long./.

Quan Huy - Linh Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động