Sử dụng đèn LED trong chăn nuôi gia cầm: Tăng năng suất, giảm chi phí tiền điện

27/02/2019 17:22 Tăng trưởng xanh
Theo ông Nguyễn Triệu Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) chiếu sáng Rạng Đông (Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông), ánh sáng thích hợp là một phần quan trọng của các cơ sở chăn nuôi gia cầm. Việc sử dụng đèn LED trong chăn nuôi gia cầm giúp tăng năng suất và có thể tiết kiệm khoảng 80-85% lượng điện năng chiếu sáng.

Sử dụng đèn LED trong chăn nuôi gia cầm: Tăng năng suất, giảm chi phí tiền điện

Hình minh họa

Tiết kiệm lượng điện năng chiếu sáng là do đèn LED làm giảm mức phát xạ ánh sáng hồng ngoại so với lượng phát ra từ bóng đèn sợi đốt, cũng như đèn huỳnh quang, đồng thời công suất của đèn LED thấp hơn so với những bóng đèn khác.
Đèn LED có “tuổi thọ” cao hơn, thông thường từ 20.000 - 50.000 giờ, cao hơn khoảng 5 lần so với các bóng đèn khác trên thị trường. Đèn LED cũng có tỷ lệ khấu hao quang thấp hơn đáng kể so với các bóng đèn khác, khoảng 2-5%/năm so với 12-15%/năm của đèn compact và 25-40%/năm của bóng đèn sợi đốt.
Để việc sử dụng đèn LED trong chăn nuôi gia cầm phát huy tối đa hiệu quả và tiết kiệm điện, Phó Giám đốc Trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông Nguyễn Triệu Sơn lưu ý các chủ trang trại chăn nuôi gia cầm, nên sử dụng bóng đèn LED được chứng nhận, đèn phải phù hợp cho cơ sở chăn nuôi, vì môi trường của các cơ sở chăn nuôi gia cầm hoàn toàn khác với môi trường bên ngoài.
Trong quá trình sử dụng đèn LED để chiếu sáng, các chủ trang trại chăn nuôi gia cầm phải thường xuyên vệ sinh đèn LED để kéo dài tuổi thọ của bóng, vì trong môi trường chăn nuôi đèn thường bụi bẩn và tích tụ nhiệt cao hơn.

 Theo tietkiemnangluong.vn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động