Thái Nguyên: Huy động quân đội hỗ trợ người dân sau trận mưa lớn

10/09/2019 14:31 Tăng trưởng xanh
Mưa lớn kéo dài liên tục khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Thái Nguyên ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã huy động quân đội kịp thời hỗ trợ người dân.
Thường trực Ban Bí thư thăm hỏi, động viên bà con vùng lũ Hà Tĩnh Thời tiết hôm nay 9/9: Vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to Mưa lũ khiến 15 người chết và mất tích

Cơn mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều giờ khiến thánh phố Thái Nguyên chìm trong biển nước. Tại nhiều nơi trong thành phố, người dân không thể ra khỏi nhà hoặc phải dùng bè để di chuyển.

Các khu vực ngập sâu có thể kể đến như đường CMT8, đường Minh Cầu, khu vực Cầu Đán, Tân Long... Theo người dân tại thành phố, hệ thống cống thoát nước vẫn hoạt động nhưng không còn hiệu quả với lượng nước quá lớn.

"Từ 6h sáng, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng của Tỉnh đội và các đơn vị cấp dưới đi ứng cứu người dân. Trên địa bàn thành phố có nhiều điểm giao thông bị chia cắt và một số công trình sập đổ do mưa lớn" - một cán bộ Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên chia sẻ với báo chí.

Cũng do mưa lớn, đường ngập sâu, lực lượng quân đội đã phải sử dụng xuồng để hỗ trợ người dân.

thai nguyen huy dong quan doi ho tro nguoi dan sau tran mua lon
Xe ôtô của người dân "bơi" sau trận mưa lớn.

Liên quan đến mưa lớn kéo dài tại thành phố Thái Nguyên, trong đêm 9/9, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trên địa bàn phường Tân Lập, TP Thái Nguyên khiến 3 người tử vong. Vụ việc xảy ra tại công trình xây dựng của ông Phạm Mạnh Dũng (tổ 5, phường Tân Lập).

Mưa lớn đã khiến bức tường rào bê tông của Nhà máy Cơ khí 19/5 (cạnh nhà ông Dũng) đổ sập vào 4 người đang ngủ khiến 3 nạn nhân tử vong.

Ông Dương Sơn Hà - Chủ tịch UBND phường Tân Lập xác nhận vụ việc trên và cho biết các nạn nhân đều là thợ xây khi đó đang ngủ dưới lán được bắc vào một phần tường rào của Nhà máy Cơ khí 19/5.

Trần Giang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động