Thí điểm tạo tín chỉ các bon cho ngành thép

04/04/2019 15:34 Tăng trưởng xanh
Ngày 3/4/2019 tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Xây dựng NAMA tạo tín chỉ, đề xuất công cụ thị trường áp dụng cho ngành thép Việt Nam”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường cac-bon tại Việt Nam (Dự án VNPMR) do Ngân hàng thế giới tài trợ.

Tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan đầu mối tham gia Dự án VNPMR của các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Xây dựng, Kế hoạch Đầu tư và Tài chính; đại diện Ban Thư ký Chương trình cac-bon quốc tế, đại diện nhà tài trợ và các tổ chức quốc tế: WB, JICA, ADB, AFD, USAID; đại diện Hiệp hội Thép Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất thép có quy mô lớn; các đơn vị nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng.
Mục tiêu chính của Hội thảo nhằm giới thiệu, trao đổi và thảo luận về các vấn đề liên quan đến lộ trình thực hiện các hoạt động hướng tới xây dựng thị trường các bon trong ngành thép ở Việt Nam, bao gồm: Lộ trình cho chương trình tạo tín chỉ cấp ngành ở Việt Nam; Lộ trình cho chương trình tạo tín chỉ thí điểm cho ngành thép; Các công cụ định giá các-bon khả thi đối với ngành thép.


Ông Trương Đức Trí phát biểu khai mạc Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo

 Monre
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động