TP. Hồ Chí Minh: 47 doanh nghiệp tham dự Ngày hội Sống xanh lần 4

31/05/2024 12:27 Tăng trưởng xanh
Ban tổ chức Sự kiện Ngày hội Sống xanh 2024 dự kiến có sự tham dự của 47 doanh nghiệp, sắp xếp thành 46 gian hàng, 8 quầy hàng và 1 booth truyền thông, được tổ chức trong không gian mở.

Chiều 30/5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh (TN&MT TP.HCM) và UBND Quận 5 đã có cuộc họp triển khai công tác phối hợp tổ chức Ngày hội Sống xanh lần 4 năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Ngày hội Sống xanh là sự kiện thường niên của TP.HCM nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường Thế giới 5/6. Ngày hội được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

"Ngày hội Sống xanh sẽ là sân chơi lành mạnh, bổ ích và truyền cảm hứng cho nhiều nhóm đối tượng dân cư tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường" - bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ chia sẻ.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp triển khai công tác phối hợp tổ chức Ngày hội Sống xanh lần 4 năm 2024.

Ngày hội Sống xanh TP. Hồ Chí Minh lần 4 diễn ra trong 2 ngày 8 - 9/6202 tại công viên Văn Lang, quận 5 với sự tham gia của 47 doanh nghiệp, sắp xếp thành 46 gian hàng, 8 quầy hàng và 1 booth truyền thông, được tổ chức trong không gian mở.

Tại sự kiện diễn nhiều hoạt động hấp dẫn như Không gian Triển lãm xanh (các cụm gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trong các lĩnh vực khác nhau); khu vực giới thiệu về các dự án bảo vệ môi trường, chương trình truyền thông về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; các dự án, mô hình giảm phát thải khí nhà kính (Net Zero), kinh tế tuần hoàn, các mô hình bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng, mô hình trường học xanh...

Đồng thời, tại Ngày hội sẽ có diễn đàn chia sẻ và giao lưu khách mời về lối sống thân thiện với môi trường; triển lãm, trình chiếu các tư liệu về các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố; tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Ngày hội có nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn để người dân, các em thiếu nhi có thể trực tiếp tham gia, qua đó, tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, như thường lệ, Ngày hội Sống xanh lần 4 sẽ có hoạt động trao đổi đồ cũ, tổ chức thu gom chất thải nguy hại, chất thải điện tử từ hộ gia đình, phân loại và thu gom các loại chất thải có thể tái chế…

Ngày hội sống xanh TP.HCM lần 3 năm 2023 đã thu hút 9.500 lượt khách tham quan, 6.365 lượt tương tác (tham gia các trò chơi, đố vui, hoạt động bảo vệ môi trường); thu gom và tái chế 780 kg chất thải nguy hại và 220 bóng đèn đã được thu gom; thu gom 5.200 chai nhựa PET và hơn 100 kg chất thải có thể tái chế.
Sỹ Bắc
Xin chờ trong giây lát...

Hiện đại hóa hệ thống quan trắc, giải quyết "điểm nghẽn" trong ô nhiễm môi trường

Phiên bản di động