Vietcombank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở văn phòng đại diện tại Mỹ

02/11/2019 21:18 Tăng trưởng xanh
Lần đầu tiên một ngân hàng thương mại của Việt Nam vượt qua các điều kiện cấp phép để mở văn phòng đại diện chính thức tại Mỹ.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hạ lãi suất lần thứ 3 trong năm Vietcombank đạt 17.250 tỉ lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm
vietcombank la ngan hang viet nam dau tien mo van phong dai dien tai my
Lễ khai trương Văn phòng đại diện Vietcombank tại New York, Mỹ.

Chiều 1/11, tại thành phố New York, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức khai trương hoạt động Văn phòng đại diện tại Mỹ. Đáng chú ý, đây là văn phòng đại diện đầu tiên của một ngân hàng Việt Nam mở tại quốc gia này.

Ông Trần Việt Anh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Vietcombank (VCBS) làm Trưởng văn phòng đại diện, trụ sở đặt tại Phòng 1428, tòa nhà One Rockefeller Plaza, thuộc khu Trung tâm Manhattan, thành phố New York (Tiểu bang New York, Mỹ).

Đại diện Vietcombank cho biết, kế hoạch trên được chuẩn bị trong suốt ba năm qua, trải qua nhiều bước thẩm định của các cơ quan chức năng Việt Nam, đặc biệt là “vượt ải” xét duyệt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, việc thành lập được văn phòng đại diện này như một “chứng chỉ” mới đối với vị thế và thương hiệu Vietcombank trong chiến lược phát triển hoạt động ra toàn cầu.

"Việc một ngân hàng thương mại của Việt Nam vượt qua được những điều kiện khắt khe để được các cơ quan quản lý Hoa Kỳ cấp phép hoạt động cho thấy hệ thống ngân hàng Việt Nam đã thực sự hội nhập và đáp ứng nhiều chuẩn mực quốc tế" - ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank nhấn mạnh.

Văn phòng đại diện của Vietcombank sẽ thực hiện các chức năng: kết nối với khách hàng hiện hữu và tiềm năng tại thị trường Mỹ; thực hiện báo cáo phân tích thị trường và ngành tài chính - ngân hàng; hỗ trợ duy trì quan hệ với các định chế tài chính tại Mỹ; tham dự hội nghị, hội thảo kinh doanh để thiết lập các mối quan hệ nhằm hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

Mỹ hiện là một trong những đối tác thương mại lớn và quan trọng của Việt Nam với doanh số thương mại hai chiều năm 2018 đạt 58,8 tỉ USD. Nửa đầu năm vừa qua, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều cũng đã đạt 35,4 tỉ USD.

Vietcombank là một trong những ngân hàng Việt có tham vọng lớn vươn cánh tay ra thị trường quốc tế. Ngoài văn phòng đại diện mới khai trương tại Mỹ, mạng lưới hoạt động tại nước ngoài của Vietcombank còn bao gồm: Công ty tài chính tại Hồng Kông, Công ty chuyển tiền tại Mỹ, Văn phòng đại diện tại Singapore, Ngân hàng con tại Lào.

Lê Hạnh (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động