Vĩnh Phúc: Có hơn 1.600 doanh nghiệp được thành lập mới và quay trở lại hoạt động

19/12/2022 15:38 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Theo thông tin từ Cục Thống kê Vĩnh Phúc, từ đầu năm đến tháng 12, toàn tỉnh có hơn 1.600 doanh nghiệp được thành lập mới và quay trở lại hoạt động, đây là con số cao nhất kể từ khi tái lập tỉnh đến nay. Số doanh nghiệp này đã tạo việc làm cho khoảng 9.000 lao động trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh đạt gần 400 doanh nghiệp; số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới hơn 1.200 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký gần 21 nghìn tỷ đồng, tăng gần 17% về số lượng doanh nghiệp và gần 87% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Vĩnh Phúc: Có hơn 1.600 doanh nghiệp được thành lập mới và quay trở lại hoạt động
Trụ sở Công ty TOYOTA tại Vĩnh Phúc.

Lũy kế đến hết 2022, toàn tỉnh có khoảng 14 nghìn doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng số vốn đăng ký hơn 160 nghìn tỷ đồng, trong đó, có khoảng 9.500 doanh nghiệp thực tế hoạt động, tương đương trên 70% doanh nghiệp đăng ký thành lập.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại thị trường tăng cao kỷ lục cho thấy những tín hiệu tích cực về phục hồi kinh tế, niềm tin, sự lạc quan của doanh nghiệp vào sự phát triển, khởi sắc của thị trường trong thời gian tới.

Bên cạnh đó cũng khẳng định những cơ chế, chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp của Trung ương, của tỉnh đã từng bước đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Trần Chiến

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động