Vĩnh Phúc: Giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 40% so với kế hoạch năm 2023

07/08/2023 08:15 Địa phương
Với sự quyết tâm và vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đến nay, toàn tỉnh đã phân bổ chi tiết vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 đạt hơn 10,8 nghìn tỷ đồng; đến hết tháng 7/2023, tổng số vốn giải ngân ước đạt gần 4 nghìn tỷ đồng...
Vĩnh Phúc: Giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 40% so với kế hoạch năm 2023
Đến hết tháng 7/2023, tổng số vốn giải ngân của Vĩnh Phúc ước đạt gần 4 nghìn tỷ đồng.

Nhằm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công được giao trong năm 2023, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời, quyết liệt và đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp như giao sớm kế hoạch vốn ngay từ cuối năm 2022; quy định cụ thể các mốc thời gian hoàn thành giải ngân kế hoạch vốn năm 2023; thường xuyên rà soát, điều chỉnh kế hoạch vốn của dự án theo quy định; xây dựng kế hoạch giải phóng mặt bằng (GPMB), lộ trình tháo gỡ các vướng mắc bồi thường-GPMB...

Với sự quyết tâm và vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đến nay, toàn tỉnh đã phân bổ chi tiết vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 đạt hơn 10,8 nghìn tỷ đồng; đến hết tháng 7/2023, tổng số vốn giải ngân ước đạt gần 4 nghìn tỷ đồng (đạt gần 50% so với kế hoạch vốn Trung ương giao và đạt gần 40% so với kế hoạch vốn năm 2023); tỷ lệ giải ngân và giá trị vốn giải ngân cao nhất từ năm 2016 đến nay.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương chỉ đạo quyết liệt các chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; triển khai nhanh các thủ tục đầu tư, phối hợp các huyện, thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về GPMB.

Tổ chức lập kế hoạch chi tiết từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư đến triển khai thi công, nghiệm thu và thanh, quyết toán đảm bảo phù hợp tiến độ chung của dự án theo quy định.

Xây dựng tiến độ chi tiết cho từng dự án, công trình để theo dõi, đôn đốc, quản lý tiến độ, đảm bảo tiến độ chung; giải ngân vốn đầu tư công của ngân sách các cấp (bao gồm cả phần vốn tăng thu, tiết kiệm chi... bổ sung cho chi đầu tư phát triển trong năm) đạt tỷ lệ cao, đảm bảo giải ngân đạt từ 95% kế hoạch vốn giao trở lên.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động