Vĩnh Phúc tăng cường, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tại Vương quốc Anh

12/10/2023 08:02 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất của tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh khẳng định trên cương vị của mình sẽ làm cầu nối, kết nối và giới thiệu các doanh nghiệp Anh đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc tăng cường, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tại Vương quốc Anh
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Quang Nguyên phát biểu tại buổi làm việcvới Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Mới đây, Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Vương quốc Anh (Vietnam Provincial Roadshow 2023 - VPR UK 2023).

Tham gia đoàn công tác về phía tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ( trưởng đoàn); Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (11/9/1973 - 11/9/2023) và 13 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen.

Ngày 9/10, trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và đại diện Hội Doanh nhân Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Vĩnh Phúc tăng cường, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tại Vương quốc Anh

Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc trong chuyến công tác tại Vương quốc Anh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Quang Nguyên nhấn mạnh: Thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về công tác ngoại giao kinh tế; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Vương quốc Anh, tỉnh Vĩnh Phúc rất vui mừng và vinh dự được tham gia cùng Đoàn do Bộ Ngoại giao tổ chức để quảng bá tỉnh Vĩnh Phúc tại Vương quốc Anh trong chuyến công tác này.

Thay mặt Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Quang Nguyên giới thiệu khái quát tình hình, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc và đề xuất một số nội dung Đại sứ quán hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc kết nối hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các địa phương, đối tác của Vương quốc Anh.

Hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc kêu gọi thu hút đầu tư và ký kết thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực Vương quốc Anh có thế mạnh như sản xuất ô tô, xe máy, sản xuất gạch men, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số, đô thị thông minh, tài chính - ngân hàng, y tế, giáo dục, du lịch…

Hỗ trợ tỉnh trong việc cung cấp thông tin về môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư của tỉnh, thông tin các lĩnh vực, danh mục dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài của tỉnh đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Vương quốc Anh…

Ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất của tỉnh Vĩnh Phúc, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long khẳng định trên cương vị của mình sẽ làm cầu nối, kết nối và giới thiệu các doanh nghiệp Anh đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Đại sứ cũng cho biết chương trình quảng bá địa phương tại Vương quốc Anh là cơ hội tốt để tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và kết nối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Vương quốc Anh.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động