Vĩnh Phúc xếp thứ 9/63 tỉnh thành về kim ngạch xuất khẩu trong 8 tháng

26/09/2023 09:23 Địa phương
Để đạt được kết quả trên là nhờ sự vào cuộc UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các sở, ban, ngành khi đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong SXKD, đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, rút ngắn thời gian thông quan.

Theo số liệu Tổng Cục Hải quan mới công bố, 8 tháng năm 2023, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục diễn ra sôi động với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 14,23 tỷ USD, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu 8 tháng năm 2023 của tỉnh đạt 6,61 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước, với thị trường xuất khẩu tại hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ với các sản phẩm chủ lực như linh kiện xe máy, điện tử, phụ tùng ô tô, hàng điện tử và linh kiện điện tử, hàng dệt may…; kim ngạch nhập khẩu đạt 7,62 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

Vĩnh Phúc xếp thứ 9/63 tỉnh thành về kim ngạch xuất khẩu trong 8 tháng
8 tháng năm 2023, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục diễn ra sôi động với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 14,23 tỷ USD, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Để đạt được kết quả trên là nhờ sự vào cuộc UBND tỉnh và các sở, ban, ngành khi đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong SXKD, đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, rút ngắn thời gian thông quan.

Bên cạnh đó, tận dụng tối đa các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA), các DN trên địa bàn tỉnh đã tích cực đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao tay nghề cho người lao động và thực hiện nghiêm quy định của các hiệp định để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Để tiếp tục phát huy và giữ vững đà tăng trưởng xuất khẩu, thời gian tới, tỉnh tiếp tục tổ chức tập huấn, hội thảo giúp các DN nắm bắt đầy đủ hơn kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế; đổi mới các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu trong và ngoài nước trên môi trường trực tuyến; ứng dụng CNTT trên các lĩnh vực quản lý, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu nhằm giảm thời gian, chi phí cho DN...

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động