Vusta: Nâng cao năng lực cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí

29/09/2023 09:18 Tạp chí
Ngày 28/9/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức khoá tập huấn “Kỹ năng viết tin, bài trong báo chí điện tử” cho phóng viên, biên tập viên trong hệ thống báo chí Liên hiệp hội.

Đến dự và chỉ đạo tại buổi khai mạc khoá tập huấn có đồng chí PGS, TS. Phạm Ngọc Linh - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta); đồng chí ThS. Lê Thanh Tùng - Trưởng ban Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức thuộc Vusta. Nhà báo Lê Nghiêm - Nguyên Trưởng ban Điện tử Báo Nhân Dân, Nguyên Trưởng ban đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền thông; Phó chủ tịch Hội Truyền thông Số Việt Nam trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn các nội dung trong khoá tập huấn.

Khoá tập huấn với sự tham gia của 55 học viên đến từ các cơ quan báo chí trong hệ thốngVusta cùng với các học viên thuộc Liên hiệp Hội địa phương các tỉnh Lào Cai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thái Bình, Yên Bái, Nghệ An; Tạp chí Công nghiệp môi trường cử 02 Phóng viên, Biên tập viên tham gia khoá học. Khoá tập huấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động tăng cường năng lực viết bài cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thuộc Vusta.

PGS, TS Phạm Ngọc Linh - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc Khoá tập huấn
PGS, TS. Phạm Ngọc Linh - Phó chủ tịch Vusta phát biểu khai mạc khoá tập huấn
ThS. Lê Thanh Tùng - Trưởng ban Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức phát biểu
ThS. Lê Thanh Tùng - Trưởng ban Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Vusta phát biểu

Các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trong hệ thống Vusta và đại diện một số phóng viên, biên tập viên của Liên hiệp hội địa phương tham dự tập huấn được học tập, trao đổi kỹ năng viết tin, bài khoa học; kỹ năng tác nghiệp; kỹ năng xây dựng kế hoạch thực hiện tin, bài trên báo chí điện tử theo style, đặc thù của từng cơ quan báo.

Lớp học mang đến cho học viên nhiều kiến thức bổ ích về để xác định chủ đề tin, bài cũng như cách thức tìm kiếm thông tin phục vụ việc viết tin, bài viết. Bên cạnh đó, cũng tại khóa tập huấn này các học viên đã trực tiếp thực hành việc xác định người để tham vấn thông tin cũng như chuẩn bị bảng câu hỏi để làm rõ các vấn đề trong quá trình xây dựng tin, bài.

Nhiều học viên đã đặt các câu hỏi sâu về kỹ năng xử lý tin, bài cũng như các vấn đề liên quan đến kinh nghiệm xử lý các vấn đề báo chí hiện nay. Cuối buổi học, các học viên đã được giảng viên giúp đỡ hoàn thành các chủ đề đã lựa chọn, định hướng các nội dung cần tìm hiểu, đào sâu và xây dựng cách viết cụ thể.

Lớp học đã thành công tốt đẹp, nhiều học viên mong muốn Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện tổ chức thêm nhiều khoá tập huấn hơn nữa để có thể nâng cao trình độ chuyên môn, sớm đưa các hoạt động báo chí của bản thân và cơ quan lên tầm cao mới.

Một số hình ảnh tại khoá tập huấn.

Khai mạc khoá Tập huấn “Kỹ năng viết tin, bài trong báo chí điện tử”.
Khai mạc khoá tập huấn “Kỹ năng viết tin, bài trong báo chí điện tử”
Nhà báo Lê Nghiêm trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn các nội dung trong Khoá tập huấn
Nhà báo Lê Nghiêm trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn các nội dung trong khoá tập huấn
Ban tổ chức và các học viên chụp ảnh lưu niệm
Ban tổ chức và các học viên chụp ảnh lưu niệm
Phạm Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động