Xử phạt ôtô không dán thẻ thu phí tự động đi vào làn thu phí không dừng

11/11/2019 10:34 Tăng trưởng xanh
Từ hôm nay (11/11), các phương tiện không dán thẻ thu phí không dừng nhưng cố tình đi vào làn thu phí không dừng tại các trạm thu phí sẽ bị xử lý.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý trạm BOT bố trí người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn thu phí không dừng.

Các Cục quản lý đường bộ khu vực tổ chức tổ công tác (công chức thanh tra) phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để xử lý các vi phạm về việc dừng, đỗ, không tuân thủ đi đúng làn đường, hiệu lệnh của người điều hành giao thông…. tại các trạm thu phí (khi có kế hoạch của Tổng cục Đường bộ).

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông phối phợp kiểm tra, xử lý các vi phạm tại trạm thu phí với phương tiện không dán thẻ thu phí không dừng nhưng cố tình đi vào làn thu phí không dừng, đồng thời dự thảo kế hoạch phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm.

xu phat o to khong dan the thu phi di vao lan thu phi khong dung
Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình đi vào làn thu phí không dừng .

Lý giải về quyết định này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc những xe ôtô chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng nhưng vẫn cố tình đi vào làn đường đã được phân loại phương tiện cho thu phí tự động không dừng có thể gây ùn tắc cục bộ tại các trạm thu phí, giảm năng lực thông xe cho các làn thu phí

Theo quy định hiện hành, hành vi điều khiển xe chưa gắn thẻ đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng; tước quyền sử dụng bằng lái xe 1 - 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông, tài xế bị tước bằng lái xe 2 - 4 tháng.

Cục Cảnh sát giao thông cũng cho biết, cơ quan này đã tiến hành ra quân thực hiện công tác kiểm tra xử lý các phương tiện cố tình đi vào làn thu phí không dừng. Chiến dịch xử lý bước đầu sẽ được tiến hành trong vòng 1 tuần.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động