7 công an có con được nâng điểm ở Hòa Bình bị khiển trách

20/09/2019 07:28 Tăng trưởng xanh
Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình, 7 công an bị xem xét kỷ luật.
Khởi tố nguyên Trưởng phòng An ninh Công an Hoà Bình liên quan tiêu cực thi cử Vụ gian lận điểm ở Hòa Bình: Khởi tố tội nhận hối lộ

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Hòa Bình vừa ban hành Thông báo số 75-TB/UBKT về kết quả xử lý đảng viên có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Công an Hòa Bình đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 7 đảng viên.

7 cong an co con duoc nang diem o hoa binh bi khien trach
Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình - ảnh MH.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Hòa Bình đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên thuộc Đảng bộ Công an tỉnh có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Sau khi kiểm tra, xác minh, các cán bộ công an này khẳng định không can thiệp, không tác động nâng điểm thi cho con em mình. Tuy nhiên, những người này vẫn bị kỷ luật vì đã vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Những đảng viên bị kỷ luật, gồm: Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng CSGT; Phạm Tuấn Linh - Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn; Vũ Xuân Hùng - Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động; Đặng Thị Kim Loan - Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông; Đỗ Thị Thanh Hương - Chi ủy viên, Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ; Đinh Thị Hồng Niên - Chi bộ Phòng An ninh Kinh tế; Nguyễn Thành Chung - Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ.

Sau khi kỷ luật đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị xử lý kỷ luật hành chính đối với các cán bộ vừa bị kỷ luật nêu trên.

Cũng liên quan tới vụ việc gian lận này ở Hòa Bình, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Thủy đã họp, xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 9 đảng viên là cán bộ có con được nâng điểm trong kỳ thi trên. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kim Bôi đã kỷ luật khiển trách 19 đảng viên có con được nâng điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Minh Tùng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động