Bắc Giang: Tích cực đưa Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đi vào cuộc sống

05/07/2023 10:37 Địa phương
Trước những yêu cầu cần thiết trong việc tuyên truyền, phổ biến quy định, chính sách mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đến với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngày 28/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi các Sở, ngành địa phương và yêu cầu thực hiện những biện pháp cụ thể.
Bắc Giang: Tích cực đưa Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đi vào cuộc sống
Sử dụng tro xỉ phát thải của nhà máy nhiệt điện cần sự kiểm soát chặt chẽ của tất cả các cấp.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định, chính sách mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trong tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường; đặc biệt là các quy định liên quan đến phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; bảo vệ môi trường khu đô thị, khu dân cư, làng nghề, nông thôn;

Chủ động rà soát, xem xét các nội dung thuộc trách nhiệm của địa phương nhưng UBND tỉnh chưa ban hành văn bản theo thẩm quyền (nếu có) để triển khai thực hiện trên địa bàn; Chậm nhất trước ngày 21/12/2024 hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh liên quan đến triển khai thực hiện Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 trên địa bàn.

UBND các huyện, thành phố: Tiếp tục duy trì việc sử dụng tro xỉ, đất đá thải làm vật liệu xây dựng và vật liệu san lấp mặt bằng tại các dự án, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; riêng đối với huyện Sơn Động đảm bảo tiêu thụ 100% lượng tro xỉ phát thải của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV cho mục đích nêu trên nhằm bảo vệ môi trường.

Sở Tài chính thực hiện nghiên cứu, tham mưu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét bố trí kinh phí để Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao nêu trên theo quy định của pháp luật.

Tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình để tăng cường đưa tin bài, phát sóng các thông điệp, bản tin tuyên truyền,…nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác bảo vệ môi trường trong phát triển bền vững./.

Nguyễn Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động