“Biến” chất thải thành đất nhân tạo

11/07/2023 16:15 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Một doanh nghiệp vừa đề xuất với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về dự án Tổ hợp sản xuất đất nhân tạo từ chất thải, với vốn đầu tư dự kiến cho dự án là 4,6 ngàn tỷ đồng. Đề xuất này đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan chức năng ở "thủ phủ" chăn nuôi heo của cả nước.
“Biến” chất thải thành đất nhân tạo
Sản xuất đất nhân tạo từ chất thải chăn nuôi, hướng tới hệ sinh thái tuần hoàn trong nông nghiệp thu hút sự quan tâm của lãnh đạo "thủ phủ" chăn nuôi heo.

Ngày 11/7/2023, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty HK Brothers America về đề xuất dự án Tổ hợp sản xuất đất nhân tạo từ chất thải Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty HK Brothers America đã giới thiệu về quy trình công nghệ W2S sản xuất đất nhân tạo từ chất thải chăn nuôi, hướng tới hệ sinh thái tuần hoàn trong nông nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp đề xuất được đầu tư dự án Tổ hợp sản xuất đất nhân tạo từ chất thải Đồng Nai. Vốn dự kiến cho dự án là 4,6 ngàn tỷ đồng (phân kỳ theo giai đoạn), công suất xử lý ban đầu 1 ngàn tấn rác thải sinh hoạt và 1 ngàn tấn rác thải chăn nuôi mỗi ngày.

Qua khảo sát, Công ty HK Brothers America đề xuất triển khai dự án tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom...

Theo đề xuất của Công ty HK Brothers America, diện tích dự án cần tối thiểu 20ha và có thể mở rộng thêm để đạt công suất xử lý 3 triệu tấn/năm.

“Biến” chất thải thành đất nhân tạo
Một trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa bị lập biên bản xử lý trước dấu hiệu phân heo và các phế phẩm từ việc nuôi heo chưa qua xử lý được xả thẳng ra môi trường.

Sau khi nghe đại diện công ty giới thiệu quy trình công nghệ sản xuất đất nhân tạo từ chất thải, cũng như đề xuất đầu tư dự án trên địa bàn các huyện, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành kết nối với chủ dự án tiến hành các thủ tục liên quan về đề xuất đầu tư.

Theo Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh, trước mắt là tạo điều kiện cho doanh nghiệp thử nghiệm dự án với quy mô trang trại để đánh giá về hiệu quả trước khi có các quyết định tiếp theo.

Công Hạnh

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động