Cách chọn bánh Trung thu an toàn dịp Rằm tháng 8

25/08/2019 10:56 Tăng trưởng xanh
Khi chọn bánh Trung thu, người tiêu dùng cần quan sát bề ngoài của bánh hoặc sử dụng tay nắn nhẹ để kiểm tra chất lượng, độ đàn hồi của bánh.
Hà Nội công bố một số thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩmBáo cáo tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng NTMThủ tướng biểu dương các siêu thị không dùng túi nilon đựng thực phẩm
cach chon banh trung thu an toan dip ram thang 8
Ảnh minh họa

Gần 1 tháng nữa là đến Rằm tháng 8 - Tết Trung thu. Đây là thời điểm thị trường hàng hóa, các loại bánh kẹo trở nên sôi động và phong phú do nhu cầu tăng đột biến. Đi kèm với đó là nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trà trộn và bày bán trên thị trường.

Do vậy, để bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu năm 2019. Mỗi người tiêu dùng cần biết cách chọn mua các loại hàng hoá, bánh kẹo, bánh Trung thu và sử dụng bánh kẹo, bánh Trung thu đảm bảo ATVSTP.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Dung, khi chọn bánh nướng, nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào có độ mềm, đàn hồi nhẹ là bánh ngon và mới. Không chọn bánh quá xuống dầu vì như vậy là bánh đã để lâu ngày. Khi chọn bánh dẻo thì nên chọn bánh có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Khi ấn tay vào bánh cảm giác vỏ mềm nhưng không dính và nhão là bánh ngon. Ngoài ra, nên quan sát bề mặt bánh để kiểm tra có chỗ nào bị mốc hay chảy nước hay không.

Đặc biệt, người tiêu dùng cần chú ý đến nguồn gốc của sản phẩm, phải có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất và thời hạn sử dụng.

Sản phẩm được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy để tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập; bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

Ngoài ra, nên sử dụng cảm quan để đánh giá, bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ. Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu...

Theo VTV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động