Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự chương trình "Tết vì người nghèo" tại Nghệ An

23/01/2024 18:25 Chính trị
Tối 21/1, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình vận động Tết vì người nghèo - Giáp Thìn năm 2024. Chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng, xã hội chung tay hướng về những người nghèo, những người yếu thế để ai cũng có một cái tết sung túc, ấm áp.

Tham dự chương trình có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy Viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An, cùng các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân địa phương.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ được cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên quan tâm thực hiện. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần san sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc và là minh chứng sinh động nhất khẳng định truyền thống, đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân” đầy nhân nghĩa của người dân xứ Nghệ.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng của cấp uỷ, chính quyền, sự quan tâm tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân nhưng vẫn còn một bộ phận người dân ở vùng sâu, vùng xa, những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế…đời sống còn rất nhiều khó khăn; Toàn tỉnh còn hơn 45.000 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ gần 5,2%; trên 50.000 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 5,7%, đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự chương trình

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, trong những ngày gần đây các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ người nghèo đón Tết. Theo đó, chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024 đã quyên góp được hơn 140 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự chương trình

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự chương trình

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị, tập thể, cá nhân đã nỗ lực, chung tay chăm lo cho người nghèo

Mong muốn những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động, và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững...

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về thăm và tặng quà Tết cho người nghèo huyện Nghi Lộc, huyện Yên Thành và dành thời gian tham dự Chương trình “Tết vì người nghèo” cũng như trao quà tại chương trình.

Thông qua chương trình, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã trực tiếp tiếp nhận và tri ân các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp đã có những đóng góp, hỗ trợ cho chương trình Tết vì người nghèo xuân Giáp Thìn 2024.

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động