Với mục tiêu thúc đẩy kinh tế gắn liền với an sinh xã hội của người dân, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” hướng đến thực hiện một số nhiệm vụ chính. Trong đó, triển khai Chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20.000.000 thanh niên Việt Nam - Tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số”, “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội – Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”, “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”, “Xóa nhà tạm, nhà ở dột nát, hư hỏng”; Chương trình xã hội hoá “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 -2030...
Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra lễ giới thiệu và ký kết hợp tác giữa các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Nghị lực sống, OEG Entertainment.
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam.
Các hoạt động chính của Chương trình hợp tác bao gồm: Tổ chức các phiên megalive; Triển khai các chiến dịch nội dung gắn hashtag chương trình hợp tác với các Bộ - ban - ngành và TikTok Việt Nam; Quản lý các kênh truyền thông sở hữu thuộc hệ thống kênh của chương trình (MCN), đảm bảo phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế số, đồng thời lan toả truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.
Ngoài những nguồn quỹ huy động được thông qua Chương trình, các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và các doanh nghiệp, thương hiệu cũng sẽ cùng nhau trích lợi nhuận từ các phiên mega-livestream của mình để đóng góp cho các tổ chức và các dự án vì cộng đồng.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, chuyển đổi số hiện nay đã không còn chỉ là xu hướng (trend) như trước đây mà đã đi vào mọi hoạt động của đời sống xã hội, trong đó hoạt động của thanh niên rất quan trọng.
Do đó, câu chuyện nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam sẽ không chỉ bao hàm học sinh, sinh viên mà còn còn cả công nhân hay các bạn trẻ làm những công việc khác. Hay những người yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ để có thể tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua việc trang bị các kỹ năng cần thiết, thay vì chỉ dựa vào sự trợ giúp từ bên ngoài.
Chương trình xã hội hoá “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 -2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.
TikTok Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và tích hợp các chương trình hỗ trợ này vào hoạt động của mình, thông qua việc triển khai các nội dung, video ngắn và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, nhằm lan tỏa thông điệp và thu hút sự tham gia của cộng đồng .
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam cho biết, kinh tế số đang mở ra những cơ hội rất lớn cho thanh niên Việt Nam cũng như toàn xã hội, tạo ra cơ hội tận dụng và kết nối các nguồn lực để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp và sinh viên.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Việt Nam của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các đơn vị khác đang phối hợp để thực hiện các hoạt động có ý nghĩa xã hội, hỗ trợ sự phát triển của thanh niên.
Các hoạt động chính của chương trình hợp tác bao gồm: Tổ chức các phiên megalive; triển khai các chiến dịch nội dung gắn hashtag chương trình hợp tác với các Bộ - ban - ngành và TikTok Việt Nam; quản lý các kênh truyền thông sở hữu thuộc hệ thống kênh của chương trình (MCN)...
Ngoài những nguồn quỹ huy động được thông qua chương trình, các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và các doanh nghiệp, thương hiệu sẽ cùng nhau trích lợi nhuận từ các phiên mega-livestream của mình để đóng góp cho các tổ chức và các dự án vì cộng đồng.
Tại sự kiện, mạng lưới đa kênh BigHeart Multi-channel Network (MCN) cũng chính thức được ra mắt.
BigHeart MCN là mạng lưới đa kênh giúp những nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể giới thiệu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng truyền thông đa phương tiện.
BigHeart MCN được thành lập với mong muốn tạo ra một cộng đồng sáng tạo nội dung đa dạng và bền vững nhằm thúc đẩy các chương trình, dự án xã hội có ý nghĩa.
Mục tiêu của BigHeart còn là làm cho trải nghiệm của người mua với thương mại điện tử trở nên sáng tạo hơn, vui vẻ hơn và có ý nghĩa hơn, qua đó, giúp các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, các doanh nghiệp, thương hiệu thành công và hạnh phúc với những gì họ làm