Công ty Rạng Đông cam kết vật liệu sản xuất bị cháy không ảnh hưởng đến sức khỏe

31/08/2019 15:18 Tăng trưởng xanh
Trong thông báo mới phát đi của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, nhóm vật liệu sản xuất bị cháy hôm 28/8, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
cong ty ra ng dong cam ke t va t lie u sa n xua t bi cha y khong a nh huo ng de n su c kho e Thông tin chính thức về vụ cháy tại Công ty Rạng Đông
cong ty ra ng dong cam ke t va t lie u sa n xua t bi cha y khong a nh huo ng de n su c kho e
Công ty Rạng Đông cam kết vật liệu sản xuất bị cháy không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Do có một số thông tin cho rằng, vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sẽ làm ô nhiễm bầu không khí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của những người dân xung quanh. Về vấn đề này, Công ty Rạng Đông khẳng định, các vật liệu sản xuất bóng đèn sẽ không gây hại cho sức khỏe người dân kể cả khi bị cháy.

Cụ thể, theo thông báo mà Công ty Rạng Đông phát đi: Bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy. Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thuỷ tinh không chì (không có hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Ngoài ra, Rạng Đông còn cho biết, Công ty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thuỷ ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất từ năm 2016.

Ở một diễn biến khác, ngày 29/8, tất cả cán bộ công nhân viên tham gia chữa cháy ngày 28/8 đã đến Công ty thu dọn và chuẩn bị cho sản xuất. Ngày 30/8, các xưởng sản xuất đã bắt đầu hoạt động bình thường. Sau vụ việc, phía Công ty sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường, đảm bảo cho cán bộ công nhân viên và người dân xung quanh Công ty.

Cũng trong thông báo phát đi này, ước tính thiệt hại ban đầu trong vụ cháy khoảng 150 tỉ đồng, trong đó số lượng sản phẩm có thể ảnh hưởng đến môi trường ước tính 480.000 sản phẩm bóng đèn huỳnh quang; 2 triệu sản phẩm đèn tròn công suất thấp; 1,6 triệu bóng đèn HQ compact…

Đức Trọng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động