Dậy sóng đầu tư bất động sản du lịch tại Ninh Thuận

07/10/2019 10:48 Tăng trưởng xanh
Bất động sản du lịch tại Ninh Thuận được dự báo khuấy động thị trường cuối năm 2019 với dự án tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.
Nhà đầu tư nước ngoài tích cực thâu tóm quỹ đất và tài sản công nghiệp Du lịch Việt sôi động nhờ hệ sinh thái đa dạng Bất động sản có thể thiếu hụt nguồn cung vài năm tới

Cơn sốt đầu tư Ninh Thuận

Theo ông Luis Mesquita de Melo, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Pháp chế, Asian Coast Development Ltd, bất động sản du lịch đang được nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc ưa chuộng. Tiện ích quy mô và đa dạng, tích hợp trong những tổ hợp nghỉ dưỡng, cộng hưởng nhiều giá trị cộng thêm như sân golf quanh khu vực… là những lý do khiến bất động sản du lịch hấp dẫn nhà đầu tư.

bat dong san du lich cuoi nam 2019 day song dau tu tai ninh thuan
Những dự án lớn khiến thị trường bất động sản du lịch tại NInh Thuận sôi động.

Khảo sát của Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản Mỹ thực hiện năm 2018 cho thấy, hơn 50% người được hỏi ưa chuộng dạng bất động sản kết hợp căn hộ và nghỉ dưỡng. Những vùng có khí hậu ấm áp, tốt cho sức khoẻ như các vùng biển sẽ được ưa chuộng hơn cả.

“Vài năm trở lại đây, các dòng sản phẩm căn hộ kết hợp với khách sạn nằm trong quần thể phức hợp với đầy đủ tiện ích phát triển nhanh ở Việt Nam. Chủ đầu tư cam kết thuê lại, trả tiền các căn hộ này mỗi tháng. Như vậy, chủ nhân sở hữu vừa được nghỉ dưỡng, vừa có nguồn lợi ổn định trong khi “bỏ qua” mọi áp lực quản lý. Điều này đem lại lợi ích bền vững hơn”, ông Hoàng Dương – một nhà đầu tư bất động sản tại TPHCM phân tích.

Báo cáo của CBRE cũng cho thấy các dự án bất động sản du lịch có tỷ lệ hấp thụ tốt trên thị trường hiện nay. Với bản chất là chia sẻ lợi nhuận, khách hàng thường coi đây là kênh đầu tư về tài chính có đảm bảo bằng bất động sản. Những dự án có chính sách sinh lời tốt và khác biệt thu hút nhà đầu tư.

bat dong san du lich cuoi nam 2019 day song dau tu tai ninh thuan
Những dự án lớn khiến thị trường bất động sản du lịch tại NInh Thuận sôi động.

Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc… vẫn là thị trường lớn của bất động sản du lịch. Những vùng đất mới như Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận cũng đang hấp dẫn nhà đầu tư nhờ sự tăng trưởng chung của du lịch kết hợp xu thế trải nghiệm điểm đến mới của du khách.

Trong đó, từ 2018 đến nay, Ninh Thuận nổi lên là thiên đường đã được đánh thức. Chỉ 6 tháng đầu năm 2019, Ninh Thuận đón 1,7 triệu lượt khách, cùng hàng chục dự án đăng ký mới nhờ lực hút từ những chính sách ưu đãi bậc nhất cả nước. Tất cảtạo nên nhu cầu bức thiết hoàn thiện hạ tầng du lịch, đồng thời tạo nên một điểm đến sôi động cho các nhà đầu tư.

ApartHotel – tâm điểm của dòng vốn

Là nhà đầu tư chiến lược tại Ninh Thuận, tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đã khởi tạo tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại khu vực công viên biển Bình Sơn. Dự án mô hình ApartHotel tại vị trí đắc địa, kết nối dễ dàng tới 53 điểm đến của Ninh Thuận, đồng thời chỉ mất hơn 1h đến các trung tâm du lịch lân cận Nha Trang, Bình Thuận và Đà Lạt.

bat dong san du lich cuoi nam 2019 day song dau tu tai ninh thuan
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang hút nhà đầu tư.

Hưởng trọn lợi thế phát triển vùng cùng hệ sinh thái tiện ích lớn chưa từng có ở Ninh Thuận, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tạo “cơn sốt” với nhà đầu tư khi công bố chính sách hợp tác đầy khác biệt.

Chủ đầu tư Crystal Bay và đối tác cam kết thuê lại trọn đời dự án với mức tiền thuê được tính theo tỷ giá USD, cùng điều khoản tiền thuê tăng 2% mỗi năm (từ năm thứ 3). Đặc biệt, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang có thời gian sở hữu 60 năm. Nghĩa là khả năng sinh lời đối với khách hàng kéo dài thêm 10 năm so với đa số các dự án khác.

Các nhà đầu tư nhận định, ở thời điểm hiện tại, việc sở hữu một tài sản bất động sản du lịch với pháp lý lên tới 60 năm thực sự khó tìm. Việc trả tiền thuê theo tỉ giá USD là điểm cộng lớn và khác biệt chỉ có ở dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Chính sách này đảm bảo tiền thuê tăng hàng năm nhờ xu thế tăng của tỉ giá USD tại Việt Nam. Chưa kể, chủ đầu tư chủ động nâng tiền thuê 2%/năm, mang đến lợi nhuận dương liên tiếp 60 năm cho người mua.

bat dong san du lich cuoi nam 2019 day song dau tu tai ninh thuan
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang hút nhà đầu tư.

“Cột trụ” cho những cam kết đột phá này là dòng khách quốc tế lớn của tập đoàn Crystal Bay. Nhờ thành công của hệ sinh thái du lịch hiện đại, trọn gói, năm 2018, Crystal Bay đã đón 360.000 lượt khách Nga đến Việt Nam thông qua 1.500 chuyến bay thuê chuyến trên 18 máy bay charter. Riêng 8 tháng đầu năm 2019, Crystal Bay đã đón 250.000 lượt khách đến từ xứ sở bạch dương. Dòng khách quốc tế này năm 2018 đã sử dụng hơn 4,3 triệu phòng/đêm tại các resort, khách sạn ở Nha Trang, Ninh Thuận, Phú Quốc… của nhiều chủ đầu tư khác trong cả nước.

Đại diện Crystal Bay tiết lộ, dòng khách quốc tế đã mở rộng tới thị trường Đông Bắc Á. Trong 3 tháng cuối năm này, Crystal Bay dự kiến đưa 25.000 lượt du khách Hàn tới Việt Nam. “Tất cả dự án của Crystal Bay và đối tác sẽ được lấp đầy nhờ thế mạnh dòng khách quốc tế vượt trội” – đại diện tập đoàn nhấn mạnh.

Trên cơ sở lợi thế hiếm có này, một chuyên gia phân tích thị trường thử làm phép tính, với căn hộ 2 phòng ngủ của dự án, nhà đầu tư sẽ có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư hơn 109% sau 12 năm, tương ứng số tiền hơn 4,23 tỷ đồng. Tổng thu nhập sau 60 năm hơn 25,8 tỷ đồng, tương đương tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư khoảng hơn 669%. Đây là một con số không tưởng với các loại hình đầu tư an toàn hiện nay. Tiền lãi tăng đều qua mỗi năm cũng đồng nghĩa việc các nhà đầu tư bỏ tiền một lần và có lợi nhuận suốt đời với mức tiền theo tỉ giá USD tăng trưởng ổn định.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trong mô hình ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam vì thế là dự án tâm điểm thu hút dòng vốn của thị trường bất động sản du lịch miền Trung.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - Liên hệ Hotline:

Khu vực miền Bắc:

- Haiphat Group (096 503 8795), Hoàng Yến (091 156 8686), DIH Group (039969 2222), Lộc Sơn Hà (1900633382), Enterland (096 102 7722), Tấc Vàng Land (LM Horizon) (096 637 6668)

Khu vực miền Nam:

- Đông Tây Realty (093 339 7007), Mland - MN (096 759 7677), Maicom (093702 9555)

* Landing page: https://sunbaypark.vn/

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động