Diễn đàn Phụ nữ với an toàn giao thông

16/10/2019 17:12 Tăng trưởng xanh
Ngày 16/10, tại Đà Nẵng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Diễn đàn Phụ nữ với an toàn giao thông.
Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm "cà phê đường tàu" Trong 8 tháng, cả nước xảy ra hơn 11.000 vụ tai nạn giao thông Họp chợ trên "lưỡi hái tử thần"?

Diễn đàn là dịp tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm và lan tỏa tác động các chương trình uống rượu, bia có trách nhiệm, bảo đảm an toàn giao thông, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, qua đó phát huy vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội năm 2019.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về thực trạng, hậu quả do vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; trách nhiệm của phụ nữ trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông; vai trò của chính quyền trong việc xây dựng môi trường văn minh, có văn hóa khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các đại biểu đã đưa ra các ý kiến, giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông như: Xây dựng và mở rộng các câu lạc bộ tuyên truyền về an toàn giao thông; thường xuyên tổ chức các hội thi, hội thảo có nội dung về an toàn giao thông trong cộng đồng…

dien dan phu nu voi an toan giao thong
Diễn đàn Phụ nữ với An toàn giao thông

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: Hiện nay, tỉ lệ sử dụng rượu, bia ở Việt Nam ngày càng gia tăng và đang ở mức báo động. Theo thống kê có khoảng 15-20% số vụ tai nạn giao thông tại Việt Nam có nguyên nhân do lái xe có sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Do vậy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xác định việc tăng cường phòng chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện uống rượu, bia là một nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay.

Diễn đàn Phụ nữ với An toàn giao thông là hoạt động nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ trong việc tham gia các hoạt động giảm thiểu tai nạn giao thông, qua đó xây dựng ý thức của cộng đồng về bảo đảm an toàn giao thông…

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, những năm gần đây, Việt Nam đã kiềm chế được tai nạn giao thông, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương đều được giảm qua từng năm.

Trong 9 tháng đầu năm, tai nạn giao thông tiếp tục giảm, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, bị thương 9.619, so cùng kỳ năm 2018 tai nạn giao thông giảm 567 vụ (giảm 4,28%), số người chết giảm 353 người, bị thương giảm 700 người.

Trong những năm qua, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thảo, giao lưu, diễn đàn, hội thi vì an toàn giao thông gắn với các hoạt động truyền thông tại cơ sở.

Bên cạnh đó, Hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông của phụ nữ. Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã xây dựng và nhân rộng mô hình về an toàn giao thông như: “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”; “Gia đình hội viên phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật”; “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây tai nạn và ách tắc giao thông”…

Theo VGP
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động