Hà Nội: Điều chỉnh giá nước sinh hoạt sau 4 năm "giữ giá"

27/10/2019 13:39 Tăng trưởng xanh
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản giao Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh giá nước sạch trên địa bàn Thủ đô. Lần gần nhất Hà Nội điều chỉnh giá nước là vào năm 2015.
Nghệ An ra văn bản hỏa tốc đảm bảo hoạt động cấp nước sinh hoạt "Nạn nhân lớn nhất" đã chịu "thoái ngôi"... Hà Nội: Tiếp tục xét nghiệm mẫu 'nước sông Đà' tại một số chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa nhận được kết luận của HĐND Thành phố sau phiên giải trình với nội dung cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn. Trên cơ sở đó, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các sở ngành liên quan tiếp thu và có giải pháp khắc phục những tồn tại trong việc cung cấp nước sạch cho nhân dân.

Ngoài ra, trong văn bản do ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký, UBND Hà Nội giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh giá nước sạch. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đưa ra chính sách hỗ trợ về giá nước cho người dân ở khu vực nông thôn, nhất là các xã xa trung tâm, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của thành phố.

ha noi dieu chinh gia nuoc sinh hoat sau 4 nam giu gia
Ảnh minh hoạ.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, giá nước sinh hoạt trên địa bàn TP. Hà Nội được tính theo Quyết định 38 của UBND Thành phố, ban hành năm 2013. Theo đó, tính từ 1/10/2013, giá nước sinh hoạt tăng trong 3 năm liên tiếp từ 2013-2015, mỗi năm tăng giá một lần.

Kể từ năm 2015 đến nay, giá nước sinh hoạt trên địa bàn TP. Hà Nội được giữ ổn định. Cụ thể, giá nước sinh hoạt 10m3 đầu tiên có giá là 5.973 đồng/m3; từ trên 10m3 đến 20m3 có giá là 7.052 đồng/m3; từ 20m3 đến 30m3 có giá là 8.669 đồng/m3; trên 30m3 có giá là 15.929 đồng/m3.

Trước đó, tại phiên giải trình về vấn đề cung cấp nước sạch do Thường trực HĐND TP. Hà Nội tổ chức vào ngày 6/9, ông Nguyễn Việt Hà – Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội cho biết, đơn vị này đã có văn bản báo cáo UBND TP. Hà Nội về kế hoạch, lộ trình thực hiện điều chỉnh giá nước sạch, với 9 bước công việc, phân công rất cụ thể trách nhiệm của các cơ quan liên quan, tiến độ thời gian hoàn thành.

Trả lời các địa biểu HĐND TP. Hà Nội trong phiên giải trình, ông Hà cũng cho biết, trong tháng 9, liên ngành của Hà Nội hoàn thành rà soát giá thành của từng đơn vị cấp nước, đề xuất phương án giá tiêu thụ nước sạch trên địa bàn để trong tháng 10/2019 báo cáo UBND Thành phố phương án cụ thể.

Duy Khang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động