HOSE yêu cầu Rạng Đông báo cáo thiệt hại sau hoả hoạn

11/09/2019 15:25 Tăng trưởng xanh
Ngày 9/9, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) có công văn yêu cầu Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL) công bố thiệt hại tài sản sau hoả hoạn xảy ra ngày 28/8.   
Hà Nội ban hành văn bản hỏa tốc về vụ cháy Công ty Rạng Đông Hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình đồng loạt nghỉ phép Công ty Rạng Đông sở hữu bao nhiêu khu đất "vàng"?

Theo đó, gần 2 tuần sau hoả hoạn xảy ra, phía Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vẫn chưa giải trình và công bố thông tin xác minh ước tính thiệt hại tài sản và ảnh hưởng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh với HOSE.

hose yeu cau rang dong bao cao thiet hai sau hoa hoan
Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị yêu cầu báo cáo thiệt hại sau hoả hoạn.

Trong khi đó, theo quy định, công ty đại chúng phải có trách nhiệm công bố thông tin bất thường trong vòng 24h kể từ khi xảy ra một sự kiện có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc tình hình quản trị công ty.

Công văn của HOSE nhắc nhở và đề nghị Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông khẩn trương, nghiêm túc thực hiện công bố thông tin theo quy định. Thông báo duy nhất của Rạng Đông sau vụ cháy được đăng tải trên trang điện tử của doanh nghiệp vào ngày 29/8. Trong thông báo này, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thắng cho biết, ước tính thiệt hại về tài sản ban đầu khoảng 150 tỉ đồng, tương đương dưới 5% tổng tài sản của công ty.

Rạng Đông đồng thời khẳng định, từ năm 2016 công ty chỉ sử dụng viên Amalgam (hỗn hống của Hg-Zn và Bismut) để sản xuất bóng đèn và khối lượng viên Amalgam trong kho chứa hóa chất tầng 1 bị cháy chỉ còn vài kg. Tổng số sản phẩm bị cháy và hư hỏng là 4,08 triệu sản phẩm. Trong đó số lượng sản phẩm có thể ảnh hưởng đến môi trường ước tính hư hỏng là sản phẩm bóng đèn huỳnh quang là 480.000 sản phẩm; sản phẩm đèn tròn công suất thấp là 2 triệu chiếc; sản phẩm bóng đèn huỳnh quang compact là 1,6 triệu chiếc.

Thông tin trên đã giúp cổ phiếu của doanh nghiệp có 2 phiên hồi phục trước khi tiếp tục lao dốc sau khi Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thuỷ ngân lỏng có độc tính cao hơn so với amalgam. Cổ phiếu RAL đã giảm nhiều phiên liên tiếp, đến nay mất giá hơn 15%, hiện giao dịch ở mức 72.000 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là mốc giá thấp nhất của cổ phiếu RAL trong vòng 3 năm gần đây.

Diệu Anh (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động