Khu đô thị TNR Goldmark City, nơi cư dân phải sống cùng mùi "bể phốt"!

20/08/2019 09:08 Tăng trưởng xanh
Cực chẳng đã, hàng trăm hộ dân sống tại Khu đô thị TNR Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư và TNR Holdings Việt Nam phát triển dự án, phải căng băng rôn đòi lại quyền lợi đáng nhẽ ra mình phải được hưởng!
Xuất hiện tình trạng giả mạo HoREA để lừa bán đất Dự án "đắp chiếu" cả chục năm lại được rao bán Cuộc thi Nơi tôi sống: GFS - Nhà phát triển BĐS có khu chung cư được cư dân yêu mến với nhiều tác phẩm chất lượng

Cụ thể, hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại các tòa Sapphire của khu đô thị TNR Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc khi bị Công ty CP Thương mại Quảng cáo Xây dựng địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) cắt điện, nước sinh hoạt, với lý do chưa đóng phí dịch vụ. Vì thế, ngày 18/8, cư dân sống tại đây đã xuống sân căng băng rôn, xếp ôtô phản đối những bất cập trong chính sách này của chủ đầu tư.

Ban đại diện cư dân cho rằng: Chủ đầu tư không đối thoại với cư dân chúng tôi nhưng lại liên tục cắt điện, nước sinh hoạt, làm nhiều hộ dân hoang mang. Lý do Ban quản lý tòa nhà (BQL) đưa ra là do các hộ dân chưa chịu đóng phí dịch vụ, nên BQL phải dùng biện pháp tạm ngừng cung cấp điện, nước để gây sức ép lên các hộ dân.

khu do thi tnr goldmark city noi cu dan pha i so ng cu ng mu i be pho t
Cư dân Khu đô thị TNR Goldmark City căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư đối thoại giải quyết những bức xúc của họ.

Tuy nhiên, theo người dân sinh sống tại đây, nguyên nhân họ không đóng phí dịch vụ là do phía chủ đầu tư đã đơn phương đưa ra phí dịch vụ lên tới 12.688 đồng/m2 (giai đoạn trước 9.900 đồng/m2), trong khi chưa có sự thống nhất của cư dân và đặc biệt là chất lượng dịch vụ chưa tương xứng.

Cùng với đó là việc Công ty Việt Hân "giữ sổ hồng" và "không chịu trả tiền chênh lệch diện tích căn hộ" cho cư dân để ép người dân phải đóng phí dịch vụ. Trong khi đó, hợp đồng mua bán căn hộ, không có điều khoản nào quy định phải nộp phí dịch vụ mới được nhận sổ hoặc phải nộp phí dịch vụ mới nhận lại được tiền chênh lệch diện tích. Việc làm của chủ đầu tư là vi phạm quyền lợi của cư dân.

Ngoài ra, tại khu đô thị này còn xảy ra việc hầm bể phốt của tòa nhà liên tục bị vỡ chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, mùi bốc lên đến tận tầng 17 khiến cuộc sống bị của cư dân bị đảo lộn.

khu do thi tnr goldmark city noi cu dan pha i so ng cu ng mu i be pho t
Bể phốt của các tòa S1, S4 liên tục bị vỡ khiến đời sống cư dân bị đảo lộn.

Theo các hộ dân sinh sống nơi đây, họ đã nhiều lần gửi yêu cầu được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư, song hết lần này đến lần khác, chủ đầu tư đều tránh né, phớt lờ không đối thoại trực tiếp với cư dân. Bất đắc dĩ, gần 500 hộ dân ở 2 tòa S1, S4 phải ký đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng.

Nhưng mãi đến ngày 25/7, UBND phường Phú Diễn mới tổ chức cuộc họp 3 bên giữa: Chính quyền - cư dân - chủ đầu tư, Song, Công ty Việt Hân vẫn cố tình không cử người có thẩm quyền đến dự họp. Cuộc họp kết thúc, UBND phường đã lập biên bản yêu cầu Công ty Việt Hân phải tổ chức đối thoại với cư dân trước ngày 15/8.

Tuy nhiên, quá thời hạn trên, Công ty Việt Hân vẫn không có động thái phản hồi gì, khiến hàng trăm cư dân buộc phải tổ chức treo băng rôn phản đối và yêu cầu chủ đầu tư phải đối thoại với cư dân để giải quyết.

Về vấn đề này, trả lời báo chí Công ty Việt Hân cho rằng, nguyên nhân chủ đầu tư cắt điện, cắt nước tại một số căn hộ chung cư vì họ không đóng tiền phí dịch vụ và tiền điện, nước đầy đủ gây khó khăn cho đơn vị quản lý.

Theo đó, sau khi chủ đầu tư dừng dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước, tiền giữ xe thì đã có khoảng 200 căn nợ tiền điện, nước đã đóng trở lại nên chủ đầu tư và công ty quản lý đã cấp lại dịch vụ cho những căn này.

Trả lời về việc lý do chủ đầu tư không trả lại tiền thiếu diện tích cho các chủ sở hữu căn hộ, Công ty Việt Hân cho biết: "Chỉ còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ công ty quản lý".

Công ty Việt Hân cũng cho biết thêm, nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lý tại đây, với các khu đã thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân sống tại đó.

Gia Phú
Xin chờ trong giây lát...

Phân loại chất thải sinh hoạt: Khó khăn từ thực tiễn

Phiên bản di động