Xuất hiện tình trạng giả mạo HoREA để lừa bán đất

19/08/2019 10:12 Tăng trưởng xanh
Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) vừa phát đi thông báo cho rằng, có nhiều cá nhân, tổ chức đã mạo nhận đơn vị để đi lừa bán đất nền tại khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.
Dự án "đắp chiếu" cả chục năm lại được rao bán Hồ sơ quy hoạch sẽ được đưa lên Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng Đất rừng - đất ở: Câu chuyện của niềm tin

Theo HoREA, thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện các Page giả mạo HoREA, tự mạo nhận là đơn vị này để môi giới, chào bán bất động sản, nhất là đất nền tại khu vực TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận, có dấu hiệu lừa dối khách hàng và có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại.

Do đó, HoREA đề nghị các doanh nghiệp và người dân cảnh giác với các Page Facebook giả mạo HoREA. Ngoài ra, Hiệp hội cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý các Page Facebook giả mạo HoREA theo quy định của pháp luật.

xua t hie n ti nh tra ng gia mao horea de lua ban dat
Xuất hiện tình trạng giả mạo HoREA để lừa bán đất.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA, tổ chức này được thành lập và hoạt động theo Quyết định số 292 ngày 20/1/2005 của UBND TP Hồ Chí Minh, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản.

Tổ chức này có nghĩa vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản, kinh doanh bất động sản; của người tiêu dùng bất động sản; của nhà đầu tư bất động sản và bảo vệ lợi ích chung của cộng đồng xã hội, vì sự phát triển minh bạch, lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản. HoREA hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.

Gia Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động