Món quà dâng tặng Đất nước, dâng tặng Đảng trong mùa Xuân mới

20/01/2020 17:48 Tăng trưởng xanh
Trong những ngày giáp Tết cổ truyền dân tộc, Hội Nhà báo nhiều địa phương đã tổ chức Hội báo Xuân Canh Tý 2020, một món quà ý nghĩa của những người làm báo dâng tặng Đất nước trên đà phát triển, hội nhập mạnh mẽ; mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, mừng mùa Xuân mới.
Nâng cao tính nhạy cảm, sắc bén của mỗi nhà báo
mon qua dang tang dat nuoc dang tang dang trong mua xuan moi
Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Ngày 17/1, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTT&DL, Sở TTTTT tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020.

Hội báo giới thiệu 200 ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí các tỉnh, thành phố trong cả nước. Với nội dung trình bày báo chí - hiện vật bảo tàng - ảnh nghệ thuật - ảnh tư liệu, Hội báo Xuân tỉnh Quảng Ngãi đem đến cho đông đảo khán giả bức tranh nhiều sắc màu phản ánh sinh động, nóng hổi công cuộc đổi mới quê hương đất nước, những di sản quý báu của tổ tiên, những tư liệu khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu.

Trong khuôn khổ Hội báo Xuân, 30 bức ảnh tư liệu quý về chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam được trưng bày phục vụ công chúng.

*Cùng ngày, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý với chủ đề "Báo chí đồng hành cùng sự phát triển".

Hội báo Xuân 2020 của tỉnh có sự tham gia của 19 cơ quan, đơn vị với gần 400 tờ báo Xuân, báo Tết, chương trình phát thanh, truyền hình và nhiều ấn phẩm thông tin của các sở, ban, ngành. Các ấn phẩm đều được chú trọng về nội dung, đầu tư về hình thức, trình bày đẹp, bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, theo sát những đổi thay của cuộc sống một cách phong phú hơn, thể hiện rõ sắc thái văn hóa ngành nghề, giàu tính nhân văn các vùng miền của đất nước.

Đây là một hoạt động thường niên của giới báo chí truyền thông và của những người hoạt động trong các ngành in ấn, xuất bản, phát hành liên quan đến báo chí, giới thiệu đến nhân dân và bạn đọc, bạn nghe, bạn xem truyền hình những thành tựu đổi mới của đất nước và của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đồng thời cũng là cơ hội để giới báo chí thể hiện sự không ngừng lớn mạnh cả về hình thức và nội dung trên từng sản phẩm để chuyển tải đến công chúng, bạn đọc.

mon qua dang tang dat nuoc dang tang dang trong mua xuan moi
Hội báo Xuân Ninh Thuận thu hút rất đông bạn đọc nhỏ tuổi. Ảnh: Báo Ninh Thuận
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Canh Tý 2020, sáng 17/1, Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội báo Xuân Canh Tý, thu hút 40 cơ quan báo chí của các tỉnh, thành và báo chí Trung ương gửi hơn 400 ấn phẩm báo, tạp chí tham gia.

Các ấn phẩm đều có nét đặc trưng riêng biệt, nêu bật những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế; văn hóa - xã hội; quốc phòng-an ninh của đất nước, của tỉnh Ninh Thuận trong năm 2019.

*Ngày 17/1, Hội Nhà báo thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020.

Hội báo Xuân Cần Thơ năm nay tập hợp 243 loại với trên 2.000 ấn phẩm Xuân Canh Tý trên các lĩnh vực và báo Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Mỗi ấn phẩm báo chí là một bản tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của từng ngành, từng lĩnh vực; là phương thức tuyên truyền sinh động việc thực hiện cương lĩnh, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời nhân rộng gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong đời thường cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Hội báo Xuân Cần Thơ là kênh thông tin lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, sự lạc quan trong xã hội; góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; là động lực thúc đẩy công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

mon qua dang tang dat nuoc dang tang dang trong mua xuan moi
Ảnh: Báo Điện Biên Phủ
Ngày 16/1, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở TTTT, Sở VHTT&DL cùng các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí trên địa bàn tổ chức Hội báo Xuân Canh Tý 2020 mang chủ đề “Mừng xuân, mừng Đảng, mừng quê hương đất nước đổi mới; mừng kết quả thành công 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII”.

Hội báo trưng bày hàng nghìn ấn phẩm sách, báo Xuân và các chương trình truyền hình Tết. Mỗi đơn vị tham gia trưng bày đều thể hiện trang trí sáng tạo riêng, mang đến cái nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước và báo chí tỉnh Điện Biên với nhiều ấn phẩm hình thức đẹp, nội dung phong phú.

Các ấn phẩm báo chí đã phản ánh tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng và đời sống nhân dân trong tỉnh Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.

Hội báo Xuân Canh Tý tỉnh Điện Biên là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam nói chung, báo chí tỉnh Điện Biên nói riêng. Thông qua hoạt động này, các cơ quan báo chí muốn tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, để báo chí thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

*Tại tỉnh Hải Dương, Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Hải Dương tổ chức khai mạc triển lãm “Mừng Đảng, Mừng Xuân" và Hội báo Xuân Canh Tý 2020. Triển lãm giới thiệu bộ ảnh tư liệu “90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam” với 90 ảnh và bản trích, bộ ảnh nêu bật chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 90 năm qua, đặc biệt trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế…

Hội báo thể hiện được không khí đón Xuân và sự phát triển đi lên của quê hương đất nước. Đây là những sản phẩm được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ trí tuệ, công sức của đội ngũ làm báo tỉnh Hải Dương.

mon qua dang tang dat nuoc dang tang dang trong mua xuan moi
Bạn đọc nhỏ tuổi chọn những ấn phẩm phù hợp cho mình tại Hội báo Xuân Khánh Hòa. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Ngày 16/1, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng Sở TTTT, Sở VH&TT khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020.

Hội báo cung cấp cho công húng cái nhìn toàn cảnh các sự kiện nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh-quốc phòng của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Khánh Hòa trong năm 2019; những dự báo, định hướng phát triển của các cấp, các ngành và của đất nước trong năm mới Canh Tý 2020.

Bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm báo Xuân, Ban tổ chức còn trưng bày các tài liệu, sách, bản tin tuyên truyền nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa. Các ấn phẩm này được sắp xếp, trưng bày với mô hình mang chủ đề “Trường Sa và biển, đảo quê hương”.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa Đoàn Minh Long cho biết Ban Tổ chức sẽ dành một số lượng lớn báo biếu gửi tặng cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo Trường Sa.

mon qua dang tang dat nuoc dang tang dang trong mua xuan moi
Ảnh: Báo Hà Giang
Cũng trong ngày 16/1, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Hà Giang 2020.

Hội báo trưng bày hàng trăm ấn phẩm báo, tạp chí số Tết, số Xuân Canh Tý 2020 của TTXVN, các báo, tạp chí của Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và của Hà Giang giới thiệu với công chúng thành tựu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua những sáng tạo của các nhà báo.

mon qua dang tang dat nuoc dang tang dang trong mua xuan moi
Đón chào Xuân mới, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội báo Xuân Xứ Lạng 2020 với 8 gian trưng bày của các cơ quan, đơn vị báo chí (Hội Nhà báo tỉnh, Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật, Thư viện tỉnh Lạng Sơn, Báo Nhân dân, TTXVN, Báo Tiền phong), với các loại hình báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình và hàng trăm ấn phẩm của các báo trung ương và tỉnh bạn.

Các sản phẩm báo chí trưng bày phản ánh sinh động, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và của tỉnh trong năm 2019.

Theo VGP
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động