Ngân hàng Bản Việt: Tăng trưởng khả quan trong 9 tháng đầu năm

24/10/2019 13:49 Tăng trưởng xanh
Ngân hàng Bản Việt vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm. Theo đó, các chỉ số kinh doanh đều tăng trưởng tích cực, đặc biệt là thu nhập từ các hoạt động dịch vụ.
Indonesia mở chiến dịch "đổi rác lấy vàng" Cần kiểm soát tín dụng vào lĩnh vực rủi ro WB: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của đầu tư nước ngoài

Cụ thể, tổng huy động vốn của ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) 9 tháng đầu năm 2019 đạt 43.400 tỉ, dư nợ tín dụng đạt gần 33.500 tỉ, tăng lần lượt 9% và 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu nhập lãi thuần tăng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 84,5 tỉ.

Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động bán lẻ tại ngân hàng này có sự tăng trưởng tích cực. Cụ thể, doanh thu mảng khách hàng cá nhân tăng 63%. Thu nhập lãi cho vay tăng 90%.

Đặc biệt thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng trưởng mạnh, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ. Trong đó, hoạt động thẻ có số lượng thẻ mở mới tăng tới xấp xỉ 5 lần, thu nhập từ hoạt động thẻ tăng 76% so với cùng kỳ 2018.

Bên cạnh đó, nhà băng này hợp tác cũng công ty bảo hiểm AIA thông qua hoạt động bancassurance (ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng thông qua mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của mình). Hoạt động này đã đem lại dấu ấn đáng kể trên thị trường với doanh số bảo hiểm tăng 190% so với cùng kỳ.

Tính đến 30/9/2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 48 ngàn tỉ, tăng 9% so với cùng kỳ.

ngan hang ban viet ghi nhan muc tang truong kha quan trong 9 thang dau nam
Ngân hàng Bản Việt tăng trưởng khả quan trong 9 tháng đầu năm.

Bên cạnh những nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh và tạo sự cân bằng trong quản trị ngân hàng, Ngân hàng Bản Việt cũng đã tập trung triển khai xây dựng mô hình quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel II và đã hoàn tất việc trình Ngân hàng Nhà Nước.

Song song đó, tháng 9 vừa qua, trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán cho Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) - mã chứng khoán BVB. Như vậy, Ngân hàng Bản Việt đã chính thức đưa cổ phiếu đăng ký giao dịch tại VSD và sẽ sớm hoàn tất việc đăng ký giao dịch trên sàn giao dịch UPCoM trong thời gian tới.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) được thành lập từ năm 1992 với tên gọi trước đây là Ngân hàng TMCP Gia Định.

Vốn điều lệ năm 1992 của VCB là 80 tỉ đồng. Đến năm 2019, Viet Capital Bank được cấp mã chứng khoán BVB, vốn điều lệ 3.171 tỉ đồng. Từ 16/9/2019, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) sẽ nhận lưu ký 317,1 triệu cổ phiếu đăng ký của nhà băng này.

Duy Khang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động