Ngân hàng MUFG phối hợp thu thuế điện tử và thông quan 24/7

12/11/2019 15:44 Tăng trưởng xanh
Từ ngày 10/11/2019, Ngân hàng MUFG chi nhánh Hà Nội và TP HCM sẽ chính thức triển khai thu thuế điện tử và thông quan 24/7 trên phạm vi toàn quốc.
Ngân hàng nào nhận được nhiều tiền gửi nhất? Những điều cần biết về tín phiếu Ngân hàng Nhà nước Chiến lược ''thả con săn sắt bắt con cá rô'' của các ngân hàng

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi tới cục hải quan các tỉnh, thành phố thông báo về việc bổ sung thêm Ngân hàng MUFG chi nhánh Hà Nội và TP HCM vào danh sách ngân hàng phối hợp thu thuế điện tử và thông quan 24/7.

Như vậy, tính đến ngày 12/11 đã có 42 ngân hàng phối hợp thu với Tổng cục Hải quan, trong đó có 12 ngân hàng, chi nhánh là của nước ngoài.

ngan hang mufg phoi hop thu thue dien tu va thong quan 247

Hoạt động tại Ngân hàng MUFG. ẢNh: Internet

Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” cho phép người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử Hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với Internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan hàng hóa ngay.

Để thực hiện hóa được việc này đòi hỏi phía ngân hàng nhanh chóng nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng theo các chuẩn dữ liệu Tổng cục Hải quan đã công bố cho các ngân hàng thương mại; Ký với người nộp thuế được ủy quyền tự động trích nợ tài khoản ngay sau khi có thông tin yêu cầu trích nợ từ cổng thanh toán điện tử hải quan gửi sang; Ký bổ sung Thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan để thực hiện thu thuế điện tử 24/7... để phù hợp với cổng thanh toán.

Thời gian tới, Tổng cục Hải quan tiếp tục mở rộng chương trình nộp thuế điện tử 24/7 với các ngân hàng thương mại khác đã ký kết phối hợp thu với Tổng cục Hải quan, nếu ngân hàng đáp ứng được các yêu cầu và điều kiện của đề án nộp thuế điện tử 24/7 về nâng cấp cổng công nghệ thông tin.

Ngoài ra, Tổng cục Hải quan đã và đang triển khai thêm dịch vụ thu thuế điện tử bằng phương pháp doanh nghiệp nhờ thu qua ngân hàng. Giải pháp này được thực hiện song song với đề án nộp thuế điện tử 24/7 để đẩy mạnh việc giảm thời gian nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn có nhiều tờ khai, doanh nghiệp hoạt động tại cửa khẩu biên giới trong điều kiện không thu thuế, lệ phí bằng tiền mặt.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động