PC Hà Nam đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ

21/10/2022 13:14 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Với nhiều giải pháp đồng bộ, Công ty Điện lực Hà Nam quyết tâm ngăn chặn nguy cơ chạm chập, cháy nổ, kịp thời phát hiện xử lý các hạn chế, không để xảy ra cháy nổ do những nguyên nhân chủ quan, đảm bảo an toàn cho con người và tài sản của khách hàng.
PC Hà Nam đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ
Tập huấn kiến thức PCCC, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ tại kho Công ty Điện lực Hà Nam.

Xác định công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong quản lý, vận hành, bảo đảm an toàn lưới điện. Ngay từ đầu năm, Công ty Ðiện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chú trọng củng cố, kiện toàn lực lượng chữa cháy cơ sở đảm bảo đủ quân số, hoạt động hiệu quả. Ðơn vị thành lập Ban chỉ huy, đội PCCC và cứu nạn cứu hộ cơ sở với quân số hàng trăm đội viên. Ðồng thời, xây dựng nội quy, quy định, biển cấm, biển báo, chỉ dẫn về PCCC tại các cơ sở sản xuất, văn phòng làm việc từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc.

Tại Công ty Điện lực Hà Nam hoạt động huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH được diễn ra hàng năm, ngày 23 tháng 9 năm 2022 Công ty Điện lực Hà Nam đã hoàn thành huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người lao động với các tình huống giả định đặt ra và xử lý PCCC & CNCH. Trong đợt huấn luyện năm nay, tất cả CBCNV và người lao động được cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC & CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó trong mọi trường hợp sự cố cháy, nổ có thể xảy ra, đảm bảo an toàn các công trình Điện lực, kho tàng, trụ sở làm việc.

Công ty Điện lực Hà Nam đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC & CNCH đã đưa ra các giả định, các tình huống xảy ra cháy ở các nơi, các vị trí khác nhau để từ đó CBCNV biết được nguyên nhân gây hoả hoạn, mức độ nghiêm trọng, kỹ năng sinh tồn, cách phòng cháy và chữa cháy nhanh nhất.

PC Hà Nam đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ
Cán bộ công nhân -Điện lực Phủ Lý phát tờ rơi “cẩm nang an toàn điện” tuyên truyền tới các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hà Nam cũng đã triển khai công tác tuyên truyền an toàn điện, an toàn trong phòng cháy chữa cháy để người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ trong sử dụng điện, nhắn tin khuyến cáo các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, mùa mưa bão tới khách hàng cách sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt trong gia đình. Tính từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hà Nam đã tuyên truyền 1800 cẩm nang an toàn điện và 15000 tờ rơi về sử dụng điện an toàn để phát cho nhân dân trong toàn tỉnh trong những đợt tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và phòng chống cháy nổ.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng phương án phòng, chống cháy nổ; đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng nâng cao ý thức trong sử dụng điện, đặc biệt phòng chống chạm chập, cháy nổ do điện. Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tại Điện lực Phủ Lý Ông Trần Danh Hùng - Giám đốc Điện lực TP. Phủ Lý - cho biết, qua theo dõi thông số vận hành, tại những nơi phụ tải tăng đột biến, nắm bắt những khu vực có nguy cơ chạm chập, cháy nổ…, Lãnh đạo Điện lực TP Phủ Lý bố trí ngay công nhân xuống hiện trường kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm. Qua đó, tư vấn, hướng dẫn khách hàng thay thế các thiết bị điện không đảm bảo chất lượng. Trong trường hợp thiếu sót, mất an toàn được phát hiện, cán bộ phụ trách đã có kiến nghị và khắc phục kịp thời. Kết hợp tuyên truyền về an toàn điện tới các hộ dân của thành phố.

Với nhiều giải pháp tuyên truyền đồng bộ, Công ty Điện lực Hà Nam quyết tâm ngăn chặn nguy cơ chạm chập, cháy nổ, kịp thời phát hiện xử lý các hạn chế, không để xảy ra cháy nổ do những nguyên nhân chủ quan, đảm bảo an toàn cho con người và tài sản của khách hàng.

Trần Hoan
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động