Phát động cuộc thi trực tuyến về sử dụng năng lượng tiết kiệm

10/10/2023 16:00 Tăng trưởng xanh
Ngày 12/10, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” với mục tiêu tiết kiệm 8-10% điện năng trong giai đoạn từ 2019-2030.
Phát động cuộc thi trực tuyến về sử dụng năng lượng tiết kiệm

Trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông thuộc Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 (VNEEP3), Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”.

Cuộc thi được tổ chức trên nền tảng trực tuyến tại trang thông tin điện tử Tiết kiệm năng lượng, khởi động từ 8h ngày 12/10 và kết thúc vào 12h ngày 15/11/2023.

Cuộc thi được tổ chức thành 5 kỳ, mỗi kỳ thi gồm 10 câu hỏi liên quan đến nội dung thi và một câu hỏi dự đoán số lượng người dự thi. Mỗi câu hỏi có thể có nhiều hơn một đáp án đúng.

Nội dung bao gồm các chủ đề về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong các ngành công nghiệp, công trình xây dựng và giao thông vận tải, văn phòng – nhà xưởng, năng lượng sạch, chính sách năng lượng, nhãn năng lượng, chiến dịch Giờ Trái đất,…

Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, học tập và làm việc trong nước và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi, không phân biệt vị trí địa lý, lứa tuổi. Người thi có tối đa 10 phút để trả lời 10 câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 10 điểm. Mỗi người được tham gia thi tối đa mỗi kỳ là 5 lần.

Hệ thống sẽ tính lần tham gia có kết quả cao nhất. Người đạt giải là người trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất trong thời gian ngắn nhất. Kết quả của từng kỳ thi được đăng tải rộng rãi trên trang thông tin điện tử và fanpage của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Mỗi kỳ thi, Ban tổ chức sẽ trao 5 phần thưởng cho 5 người thi có kết quả cao nhất. Một Giải đặc biệt 3.000.000 đồng/giải dành cho người chơi có kết quả trả lời đúng trong thời gian ngắn nhất và dự đoán chính xác nhất. Các giải còn lại 1.000.000 đ/giải.

Phát biểu phát động, ông Phương Hoàng Kim, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang Thông tin điện tử của chương trình VNEEP. Đây là hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

Với hình thức này, ngay từ năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của đông đảo đối tượng đến từ khắp mọi miền tổ quốc. Những con số ấn tượng về số người tham gia, lượt trả lời câu hỏi mỗi kỳ thi cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng là rất lớn”.

Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức. Cuộc thi lần đầu năm 2022 đã thu hút 89.831 người tham gia với tổng số lượt tham gia trả lời trực tuyến là gần 180.000 lượt.

Ban tổ chức kỳ vọng với những câu hỏi kiến thức về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia đông đảo của mọi thành phần, đối tượng tham gia trên cả nước. Từ đó, góp phần truyền thông, lan toả mạnh mẽ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng cũng như các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung.

Trao đổi thêm với cơ quan truyền thông, bà Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tin tưởng rằng cuộc thi lần này cũng sẽ lan tỏa rộng rãi tới tất cả người lao động, đoàn viên, khối học sinh, sinh viên trong các trường thuộc Bộ Công Thương và lan tỏa đến rộng rãi người dân để có thể thực hiện cụ thể, tích cực.

Theo bà Lê Thị Đức, hình thức trực tuyến cũng sẽ giúp mọi người có thể truy cập và tham gia cuộc thi dễ dàng hơn. Từ đó, giúp cuộc thi lan tỏa dễ dàng hơn là theo hình thức truyền thống.

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động