Đà Nẵng

Phát động phong trào bảo vệ môi trường kết hợp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

24/02/2024 15:07 Tăng trưởng xanh
Ngày 24/2, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Phát động phong trào bảo vệ môi trường và Tết Trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Tham dự Lễ phát động có Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Đại diện lãnh đạo UBND thành phố; các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã; các tổ chức quốc tế và hơn 1.500 cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng quân đội, dân quân, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Phát động phong trào bảo vệ môi trường kết hợp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo UBND thành phố và đại diện các Sở, ban, ngành thực hiện nghi thức Phát động Phong trào bảo vệ môi trường và Tết Trồng cây.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kêu gọi, mỗi cơ quan, đơn vị, người dân - hãy thực sự là những nhân tố tích cực, gương mẫu trong việc bảo vệ môi trường, nêu cao trách nhiệm của mình bằng những hành động cụ thể. Tập trung giải quyết nhanh, kịp thời các vấn đề môi trường còn phát sinh ở mỗi địa phương, khu dân cư; Quản lý chặt chẽ môi trường trong các khu công nghiệp và ngay trong từng doanh nghiệp. Thúc đẩy các hoạt động triển khai đồng bộ về phân loại, thu gom chất thải tại nguồn; ứng dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến tái chế, xử lý chất thải. Sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt hàng ngày, tập thói quen từ chối sử dụng để giảm thiểu phát thải; đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần; sử dụng giao thông thân thiện với môi trường; không tiêu thụ, buôn bán, khai thác trái phép các loài động, thực vật hoang dã,...

Tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào, tốt cây đó; có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép; tăng cường đầu tư, ứng dụng khoa học - công nghệ, tạo cơ chế hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế rừng bền vững. Tham gia các phong trào Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp, Khu dân cư thân thiện môi trường,...; Chú trọng lồng ghép các hoạt động giáo dục về bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học của thành phố.

Phát động phong trào bảo vệ môi trường kết hợp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Lễ phát động được tổ chức với mục tiêu tiếp tục giữ vững các thành quả đạt được; tạo bước đột phá trong công tác triển khai các hoạt động Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường” trong thời gian đến, góp phần lan toả rộng khắp hành động bảo vệ môi trường đến cộng đồng, doanh nghiệp và du khách.

Ngay sau Lễ phát động, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng quân đội, dân quân, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường và trồng 300 cây xanh tại Công viên dọc Tuyến mương Suối Đá, phường Thọ Quang và tại bãi biển đường Hoàng Sa. Quận Sơn Trà cũng phát động nhân dân trồng 1.500 cây các loại trên địa bàn quận để tạo cảnh quan, môi trường, không gian sống xanh tại các khu vực dân cư, cộng đồng trong năm 2024.

Phát động phong trào bảo vệ môi trường kết hợp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh trên địa bàn quận Sơn Trà.

Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết: “Hưởng ứng phong trào trồng cây do Bác Hồ phát động, hàng năm cứ mỗi độ Xuân về, mọi nơi, mọi người lại tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng. Phong trào trồng cây tại quận nhà không những trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, mà còn mang lại lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội, tăng cường khả năng phòng hộ, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân. Đồng thời, trong những năm gần đây, công tác bảo vệ môi trường cũng được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt chỉ đạo thực hiện, cùng với sự chung tay, đồng lòng của toàn thể nhân dân toàn thành phố và bước đầu đạt được những kết quả nhất định”.

Phát động phong trào bảo vệ môi trường kết hợp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Theo kế hoạch năm 2024, thành phố sẽ trồng 1.000 cây dừa, 2.000 cây dương liễu tại bãi biền dọc tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và đường Nguyễn Tất Thành nhằm bảo vệ bờ biển, tạo không gian xanh, cảnh quan bãi biển phục vụ người dân và du khách.

Trong sáng cùng ngày, Đoàn diễu hành với hơn 170 xe cổ động từ các Câu lạc bộ, hội xe đạp thể thao thành phố, Câu lạc bộ xe môtô thể thao thành phố đã diễu hành với quãng đường hơn 40 km để truyền tải nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường vô cùng ý nghĩa.

Tại các quận, huyện, các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên toàn địa bàn thành phố, người dân và các lực lượng cũng đồng loạt phát động ra quân dọn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh.

Phát động phong trào bảo vệ môi trường kết hợp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Phát động phong trào bảo vệ môi trường kết hợp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Lực lượng quân đội ra quân làm vệ sinh môi trường tại các bãi biển.

Hoạt động này thể hiện sự lan toả mạnh mẽ, đồng lòng của toàn thể nhân dân thành phố, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan an toàn, xanh - sạch - đẹp, thể hiện sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường trong thời gian đến.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động