Phát hiện nhiều website giả mạo, quảng cáo, bán sản phẩm BoniBaio

11/09/2019 13:58 Tăng trưởng xanh
Công ty TNHH Thương mại Botania khẳng định chỉ sử dụng một website duy nhất là Botania.com.vn. Trên thực tế, có nhiều website đăng thông tin giống nhau nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo, bán sản phẩm BoniBaio và các sản phẩm khác của Công ty TNHH Thương mại Botania.

Công ty TNHH Thương mại Botania đã nhiều lần liên hệ với phía tòa soạn và khẳng định chỉ sử dụng một website duy nhất là Botania.com.vn.

phat hien nhieu website gia mao quang cao ban san pham bonibaio
Các hình ảnh được lấy từ nhiều website như: benhnamgioi.net.vn; banhtuoigia.com.vn; yhocdoisong.net.vn ...đều đăng thông tin giống nhau nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo, bán sản phẩm BoniBaio.

Trên thực tế có nhiều website, như: benhnamgioi.net.vn; banhtuoigia.com.vn; yhocdoisong.net.vn... đều đăng thông tin giống nhau nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo, bán sản phẩm BoniBaio và các sản phẩm khác của Công ty TNHH Thương mại Botania.

Một số nội dung quảng cáo trong các website nói trên gây nhầm lẫn "BoniBaio là thuốc chữa bệnh", nội dung này không có trong trang website: botania.com.vn.

Các website nói trên thực tế là các trang thông tin điện tử cá nhân, theo Quy định tại Điểm 4, Điều 20, Nghị định 72/2013/NĐ-CP, ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và trang thông tin trên mạng đã chỉ rõ: Trang thông tin điện tử cá nhân là trang thông tin điện tử do cá nhân thiết lập hoặc thiết lập thông qua việc sử dụng dịch vụ mạng xã hội để cung cấp, trao đổi thông tin của chính cá nhân đó, không đại diện cho tổ chức hoặc cá nhân khác và không cung cấp thông tin tổng hợp.

Theo Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP các website nói trên bị đưa vào "các hành vi bị cấm", cụ thể là: Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Như vậy, các website nói trên đã giả mạo là trang tin của Công ty TNHH Thương mại Botania; cung cấp thông tin sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Qua thông tin đăng tải, Tạp chí đề nghị phía Công ty TNHH Thương mại Botania chủ động làm việc với đơn vị quản lý và vận hành các website nói trên, có thông báo trên trang tin Botania.com.vn về sự giả mạo thông tin của các website nói trên để tránh nhầm lẫn cho người bệnh và người có nhu cầu tiêu dùng khi mua sản phẩm.

Tạp chí điện tử Công nghiệp Môi trường sẽ liên hệ với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông để làm rõ trách nhiệm và hướng xử lý các website nói trên, tránh tổn hại đến lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và thông tin trong bài tiếp theo.
phat hien nhieu website gia mao quang cao ban san pham bonibaio Hà Nội: Kiến nghị thu hồi Dự án đầu tư nhà vệ sinh, xe bồn, cây lọc nước... để lấy quảng cáo
Nguyễn Hoàng - Nguyễn Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động