Phát triển du lịch bền vững trên nền tảng tăng trưởng xanh
Đánh giá Chiến lược tăng trưởng xanh Vấn đề xã hội trong tăng trưởng xanh bền vững ở Việt Nam Hướng tới tăng trưởng xanh bằng công cụ thuế |
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa có Tờ trình số 165/TTr-BVHTDL trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050". Mục tiêu đến năm 2025, phục vụ 32 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa. Đến 2030, phục vụ 47 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch khoảng 2.400 nghìn tỉ đồng.
Theo đó, đến năm 2030, du lịch Việt Nam thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, có sức cạnh tranh cao. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Nguyễn Thế Lượng) |
Chiến lược này cũng đặt ra tầm nhìn đến năm 2050, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế. Việt Nam trở thành điểm đến có giá trị nổi bật toàn cầu, thuộc nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Quan điểm của chiến lược lần này là phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại.
Chiến lược cũng đặt ra mục tiêu phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm trên nền tảng tăng trưởng xanh; gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc; quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; giải quyết tốt vấn đề việc làm và an sinh xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.
Ngành Du lịch sẽ phát triển theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao; lấy khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao làm nhân tố đột phá để phát triển du lịch; phát triển đồng thời du lịch quốc tế và du lịch nội địa; mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của du lịch Việt Nam.
Tin mới
Khảo sát của Herbalife tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 9 trên 10 người Việt cho rằng một chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng để hỗ trợ sức k
Sáng kiến làm mát xanh III: Thúc đẩy chuyển đổi chất làm lạnh theo hướng làm mát bền vững tại Việt Nam
Tin khác
Vinh danh nhiều tổ chức, cá nhân trong Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024
Sáng ngày 08/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức chương trình “ Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024 ”, đây là sự kiện được Hiệp hội tổ chức mang tính thường niên trên phạm vi toàn quốc.