Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ khánh thành nhà máy bán dẫn ở Bắc Ninh

12/10/2023 08:00 Chính trị
Ngày 11/10, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự khánh thành nhà máy bán dẫn Amkor Technology Việt Nam tại, Khu công nghiệp Yên Phong II (Bắc Ninh).
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ khánh thành nhà máy bán dẫn ở Bắc Ninh
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy.

Đây là nhà máy bán dẫn thứ 2 tại miền Bắc, sau nhà máy bán dẫn của Tập đoàn Hana Micron tại Khu công nghiệp Vân Trung, tỉnh Bắc Giang.

Amkor là Tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về công nghệ và kỹ thuật, bí quyết trong ngành công nghiệp OSAT - đóng gói, thử nghiệm chất bán dẫn với hàng nghìn sản phẩm bán dẫn đa dạng khác nhau cho các khách hàng, đối tác tin cậy trên toàn cầu.

Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn tại KCN Yên Phong II-C, tỉnh Bắc Ninh, có tổng diện tích 23ha, với pháp nhân là Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam.

Tổng số vốn đầu tư đăng ký giai đoạn I khoảng 530 triệu USD, cam kết đến năm 2035 đầu tư với số vốn 1,6 tỉ USD.

Sau gần 2 năm triển khai xây dựng, đến nay Nhà máy chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ khánh thành nhà máy bán dẫn ở Bắc Ninh
Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, nhà máy khánh thành và đi vào hoạt động sản xuất là dấu mốc khởi đầu quan trọng để tỉnh Bắc Ninh chính thức xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn.

Đây cũng là động lực mới trong phát triển công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Bắc Ninh trong những năm tiếp theo, qua đó tạo hiệu ứng, lan toả để thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới.

Ông Vương Quốc Tuấn khẳng định, các doanh nghiệp đầu tư tại Bắc Ninh không chỉ là những đối tác mà còn là những người bạn, sẽ luôn đồng hành cùng Công ty, gắn bó chặt chẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đi đến thành công rực rỡ hơn. Thành công của Công ty cũng là thành công của tỉnh Bắc Ninh.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động