Sắp diễn ra "Tuần lễ sách của người làm báo" tại Tp. Hồ Chí Minh

08/06/2023 15:40 Chính trị
"Tuần lễ sách của người làm báo" lần đầu tiên được tổ chức tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/6 đến hết ngày 22/6, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), đồng thời hưởng ứng đợt phát động của Bộ Thông tin và Truyền thông về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sáng 6/6 vừa qua, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, Hội Nhà báo TPHCM và Báo Thanh Niên tổ chức họp báo, thông tin về hoạt động Tuần lễ Sách của người làm báo.

 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN, Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN, Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi họp báo.

Tại họp báo công bố, ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết, mục đích của tuần lễ là giới thiệu đến công chúng TPHCM và chính đội ngũ những người làm báo những tác phẩm hay, hấp dẫn do các nhà báo thực hiện. Thông qua góc nhìn của nhà báo, các tác phẩm được thể hiện bằng sách lại càng đa dạng, hấp dẫn, gây bất ngờ với người đọc.

Ông cũng cho biết thêm, "Tuần lễ sách của người làm báo" lần đầu tiên được tổ chức tại Đường sách TPHCM từ ngày 17/6 đến hết ngày 22/6 với các hoạt động như trưng bày tủ sách của các tờ báo; trưng bày sách của các nhà báo; tổ chức các chương trình tọa đàm, giao lưu giới thiệu sách, chia sẻ về nghề của các nhà báo…”Tuần lễ sách của người làm báo” mang nhiều ý nghĩa, là nơi để các đồng nghiệp gửi sách đến giới thiệu, cũng là dịp để các phóng viên trẻ giao lưu, học hỏi, tiếp cận với các nhà báo lão thành “bằng xương bằng thịt” mà trước nay chỉ biết qua các tác phẩm”.

Ban tổ chức tham quan, giới thiệu các tác phẩm sách của các nhà báo.
Ban tổ chức tham quan, giới thiệu các tác phẩm sách của các nhà báo.

Đây là dịp hiếm có để độc giả giao lưu với các nhà báo nổi tiếng trên lĩnh vực báo chí, tìm hiểu quá trình sáng tác, những góc nhìn, trăn trở của người làm báo.

Ban tổ chức "Tuần lễ sách của người làm báo" mong muốn các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên, biên tập viên cả nước quan tâm gửi sách về tham gia sự kiện. Sách tham gia không giới hạn năm xuất bản, không giới hạn số lượng tựa sách. Các cơ quan báo chí và các tác giả, nhóm tác giả gửi sách về Hội Nhà báo Thành Phố (số 14 đường Alexandre de Rhodes, Quận 1) trước ngày 14/6.

Toàn bộ số sách trưng bày trong đợt hoạt động sẽ được gửi tặng Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và Khoa Báo chí, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM.

Linh Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động