Siêu bão Hagibis: 2 thuyền viên Việt Nam gặp nạn, đã cứu sống 1 người

14/10/2019 15:30 Tăng trưởng xanh
Theo thông tin từ Phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, trên tàu của Panama gặp nạn do bão Hagibis có 2 thuyền viên Việt Nam.
Chờ kết quả xét nghiệm, người dân "móc hầu bao" dùng nước bình Sức tàn phá nặng nề của bão Hagibis Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi tổn thất do siêu bão tại Nhật

Danh tính 2 thuyền viên gặp nạn trên tàu của Panama do bão Hagibis là Phạm Văn Đức và Nguyễn Văn Trì.

Đến thời điểm này, thuyền viên Phạm Văn Đức đã được cứu sống, còn anh Nguyễn Văn Trì vẫn đang mất tích. Hiện tại anh Đức đang được điều trị tại bệnh viện ở thành phố Yokohama (Kanagawa) và đang hồi phục tích cực.

Ngoài anh Phạm Văn Đức, còn 3 thuyền viên khác gồm 2 người Myanmar và 1 người Trung Quốc cũng đang hồi phục sức khỏe.

sieu bao hagibis 2 thuyen vien viet nam gap nan da cuu song 1 nguoi
Siêu bão Hagibis tàn phá đất nước Nhật Bản

Trước đó, do ảnh hưởng của bão Hagibis vào tối ngày 12/10, tàu chở hàng của Panama, mang số hiệu JIA DE với trọng tải 1.925 tấn đã bị đắm trên vịnh Tokyo. Trên tàu gồm có 3 người Myanmar, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

Ngay sau đó, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật bản đã huy động 12 tàu cứu hộ đến hiện trường, cứu sống 4 thuyền viên. Những thuyền viên còn lại được cho là mất tích.

Đổ bộ vào bán đảo Izu (Shizuoka, Nhật Bản) tối 12/10, hướng ra biển sáng 13/10, bão Hagibis là một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất trong năm 2019. Đường kính khu vực gió mạnh nhất lên tới 1.400 km, bao trùm gần 50% chiều dài của bán đảo Nhật Bản, bao gồm cả thủ đô Tokyo.

Tính đến nay, bão Hagibis đã khiến nhiều khu vực của quốc gia này chìm trong nước lũ, 6 triệu người phải sơ tán, 19 người thiệt mạng, hơn 100 người mất tích hoặc bị thương...

Duy Khang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động