Thanh Hóa: Tạm dừng sản xuất với xưởng cơ khí gây ô nhiễm

19/12/2019 12:58 Địa phương
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giải quyết đơn kiến nghị của ông Dương Văn Hiệp qua Cổng TTĐT Chính phủ, UBND TP Sầm Sơn đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND phường Quảng Tiến làm việc với gia đình ông Dương Văn Hiệp và ông Nguyễn Văn Duy (là chủ xưởng cơ khí).

Như tin đã đưa, Cổng TTĐT Chính phủ nhận được phản ánh của ông Dương Văn Hiệp (khu phố Thọ Xuân, phường Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tình trạng ô nhiễm không khí và tiếng ồn do hoạt động của 1 xưởng cơ khí tư nhân tại khu vực gia đình ông sinh sống, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Xưởng cơ khí này hoạt động cả ngày với tiếng ồn rất lớn, mùi khét, mùi hàn, mùi sơn bay vào nhà dân gây khó chịu và nguy hiểm cho trẻ nhỏ, người lớn khi hít phải. Tuy nhiên đến nay chưa có cơ quan nào kiểm tra rà soát, nhắc nhở và có hình thức xử phạt với xưởng cơ khí này.

Ông Hiệp đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm kiểm tra xử lý, có biện pháp di dời xưởng cơ khí ra xa khu dân cư để ổn định cuộc sống cho các hộ dân xung quanh.

Tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Dương Văn Hiệp, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sau khi xem xét kết quả kiểm tra thực tế, tại biên bản làm việc ngày 6/12/2019 và báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Sầm Sơn trả lời như sau:

Ông Dương Văn Hiệp có đơn kiến nghị việc xưởng cơ khí của ông Nguyễn Văn Duy có ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hộ liền kề là đúng thực tế. Tuy nhiên, sự việc này ông Hiệp chưa có đơn báo cáo với cơ quan chức năng ở địa phương và thành phố để xem xét giải quyết.

Đối với ông Nguyễn Văn Duy, UBND thành phố Sầm Sơn yêu cầu ông Duy tạm dừng sản xuất và có biện pháp khắc phục việc sản xuất ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ xung quanh.

Theo đó, ông Duy phải có đầy đủ hồ sơ pháp lý đủ điều kiện cho sản xuất kinh doanh; có biện pháp khắc phục tối đa hạn chế về khí thải, tiếng ồn, chất thải gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Sau khi có biện pháp khắc phục, phải báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước để thẩm định. Nếu đủ điều kiện thì mới được tiếp tục sản xuất. Thời gian thực hiện trước ngày 30/12/2019.

Về lâu dài, yêu cầu ông Duy phải di dời xưởng cơ khí đến địa điểm khác xa khu dân cư phù hợp để sản xuất.

Trường hợp ông Duy không khắc phục thì UBND thành phố Sầm Sơn sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của gia đình ông. UBND thành phố giao UBND phường Quảng Tiến thường xuyên kiểm tra giám sát việc chấp hành của ông Nguyễn Văn Duy.

Chinhphu.vn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động