TP. Hồ Chí Minh:

Thu giữ gần 3 tấn thực phẩm chức năng không đạt tiêu chuẩn

26/08/2019 09:45 Tăng trưởng xanh
Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP. HCM cho biết, đơn vị vừa thu giữ gần 3 tấn thực phẩm chức năng (TPCN) không bảo đảm tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường.
Hơn 4.400 bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị thu giữ ở Hà Nội Đột kích Sài Gòn Square, thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo
thu giu gan 3 tan thuc pham chuc nang khong dat tieu chuan
TPCN phải được sản xuất với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như thuốc mới được lưu thông trên thị trường - Ảnh MH

Cụ thể, ngày 21/8, Đội Quản lý ATTP số 7 (Ban ATTP TP. HCM) kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Toàn cầu D2 Việt Nam (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP. HCM), phát hiện 234 thùng TPCN với hơn 8.000 hộp nhỏ dạng cốm, tổng khối lượng gần 3 tấn, được giới thiệu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chuẩn bị tung ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, công ty này chưa xuất trình được giấy chứng nhận GMP - tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt nhằm đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn cho sản xuất đối với mặt hàng TPCN. Những sản phẩm chức năng này không có số đăng ký nên Ban Quản lý ATTP TP. HCM đang tiến hành các thủ tục hoàn tất hồ sơ xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Nghị định 15/2018-NĐ/CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ATTP, từ 1/7/2019, tất cả các cơ sở sản xuất TPCN phải đạt chuẩn thực hành sản xuất tốt GMP. Điều này có nghĩa TPCN phải được sản xuất với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như thuốc mới được lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, thực tế hiện nay trong tổng số hơn 4.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh TPCN trên cả nước, có đến 90% không có chuẩn thực hành sản xuất tốt GMP.
Thu Trang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động