Tiêu chí đánh giá doanh nghiệp thân thiện môi trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

18/02/2020 13:37 Địa phương
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quy định về tiêu chí đánh giá doanh nghiệp thân thiện môi trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thừa Thiên - Huế: Trao giải cuộc thi về phong trào "Ngày Chủ nhật xanh"
tieu chi danh gia doanh nghiep than thien moi truong tren dia ban tinh thua thien hue

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên huế lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của tập thể công nhân làm việc trong đêm 30 Tết nguyên đán.

Theo đó, doanh nghiệp được xét thân thiện với môi trường là phải tuân thủ pháp luật vệ bảo vệ môi trường trên cơ sở xem xét việc thực hiện các thủ tục pháp lý về môi trường, như có Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc Giấy xác nhận Cam kết bảo vệ môi trường hoặc Giấy xác nhận Bản đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường hoặc Quyết định phê duyệt/xác nhận Đề án Bảo vệ môi trường của cơ quan có thẩm quyền hoặc các giấy tờ tương đương; có công trình bảo vệ môi trường theo đúng phương án đã được phê duyệt hoặc có giấy xác nhận hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường hoặc văn bản xác nhận cho phép các công trình xử lý chất thải đi vào hoạt động; Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước; nộp đầy đủ các loại báo cáo định kỳ theo quy định (báo cáo giám sát môi trường, báo cáo chất thải định kỳ…); không bị xử phạt vi phạm hành chính về công tác bảo vệ môi trường và đặc biệt là doanh nghiệp tuân thủ các quy chuẩn, quy định môi trường hiện hành, như: Nước thải, khí thải đầu ra đạt Quy chuẩn Việt Nam, quy định của địa phương; thu gom, xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại đúng quy định.

Tiêu chí đánh giá doanh nghiệp thân thiện với môi trường là các tiêu chí đánh giá việc giảm thiểu rác thải, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, áp dụng các biện pháp sản xuất sạch, sử dụng các nguồn nguyên liệu, vật liệu thân thiện với môi trường. Các tiêu chí được thực hiện theo phương pháp chấm điểm, với thang điểm là 100, doanh nghiệp đạt từ 85 điểm trở nên được công nhận doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

Doanh nghiệp được công nhận doanh thân thiện môi trường sẽ được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và được trao logo doanh nghiệp thân thiện môi trường; được tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, được sử dụng logo doanh nghiệp thân thiện môi trường trên sản phẩm hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các thị trường trong nước và quốc tế.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức đánh giá, chấm điểm các doanh nghiệp thân thiện môi trường.

Thúy Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động