Tối ưu hóa vận hành hướng tới mô hình doanh nghiệp số

27/10/2023 14:07 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ chuyển đổi phương thức làm việc toàn diện và đào tạo tư duy số cho đội ngũ đã giúp tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam tối ưu hóa vận hành hướng tới mô hình doanh nghiệp số.
Gắn kết nhân sự đa thế hệ ở tập đoàn đa ngành Căng thẳng tại dự án chung cư do phân định chung - riêng SOJO Hotels lần thứ 3 được đề cử tại hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á”

Chuyển đổi phương thức làm việc toàn diện

Thay vì xử lý dữ liệu về lương thủ công, mất nhiều thời gian, kế toán lương của TNG Holdings Vietnam chỉ cần xử lý trên hệ thống quản trị thông tin nhân sự HRIS (Human Resource Information System). Cán bộ nhân viên cũng có thể dễ dàng đăng nhập HRIS xin nghỉ phép, nhận - báo cáo KPIs, xem lại bảng công, bảng lương…

HRIS là dự án quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số được TNG Holdings Vietnam triển khai năm 2020. Cùng với HRIS, Bộ giải pháp Microsoft 365, Giải pháp văn phòng điện tử E-Office cũng nhanh chóng được kích hoạt và áp dụng rộng rãi.

Để tối ưu hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, từ 2019, TNG Holdings Vietnam đã xây dựng 9 nhóm dự án chiến lược CNTT cho chuyển đổi số. 2020 là năm chính thức khởi động để tạo ra nền tảng cho Tập đoàn tăng tốc chuyển đổi số những năm sau đó.

Tối ưu hóa vận hành hướng tới mô hình doanh nghiệp số
Hệ thống quản trị thông tin nhân sự HRIS áp dụng tại TNG Holdings Vietnam.

Trong năm 2021, TNG Holdings Vietnam đã triển khai 2 dự án chuyển đổi số chiến lược là: Dự án Quản lý và kinh doanh Bất động sản (Facility Management - FM), Dự án quản trị nguồn lực (Enterprise resource planning systems - ERP). Đây là những giải pháp quan trọng hỗ trợ công tác quản trị các nguồn lực của tổ chức và nâng cao năng lực quản lý dự án bất động sản.

Sang 2023, phần mềm Quản lý Rủi ro ORMs đã được đưa vào triển khai thành công. ORMs giúp tối ưu hóa lượng dữ liệu cần khai báo sự kiện rủi ro, tích hợp dữ liệu với các ứng dụng trên hệ sinh thái Microsoft như Outlook, MsTeam,... Nhờ cấu trúc dữ liệu chặt chẽ, phân lớp rõ ràng cùng sự hỗ trợ của bộ phận chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị có cái nhìn tổng quan về các vấn đề phát sinh của từng đơn vị. Từ đó họ có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, dự báo và xử lý kịp thời các rủi ro có thể xảy ra, đưa ra mức chi phí dự phòng rủi ro và chiến lược quản lý rủi ro cho doanh nghiệp.

Quản trị dữ liệu giữ một vai trò quan trọng trong các dự án CNTT triển khai tại TNG Holdings Vietnam. Việc chuẩn hóa quản trị “tài sản vô hình” này giúp doanh nghiệp hiểu hơn nhu cầu, kỳ vọng, nỗi đau của khách hàng. Từ đó, cải thiện trải nghiệm khách hàng, xây dựng trải nghiệm mới, tạo mối liên kết bền vững với tệp khách có sẵn và mở rộng tệp khách hàng tương tự…

Chỉ trong vòng 3 năm, các nhóm dự án chiến lược về công nghệ tại TNG Holdings Vietnam đã được thực thi giai đoạn 1, tạo dựng môi trường làm việc và nền tảng hạ tầng kết nối đồng bộ. Nhờ đó, TNG Holdings Vietnam xây dựng được môi trường làm việc thích ứng linh hoạt, vững vàng đi qua 2 năm đại dịch Covid-19 và luôn sẵn sàng đón nhận những thử thách mới.

Đào tạo tư duy số cho đội ngũ

Chuyển đổi phương thức làm việc toàn diện không thể thiếu chuyển đổi về nhận thức, giúp người lao động hình thành tư duy số để chủ động ứng dụng công nghệ trong công việc, nâng cao hiệu quả và năng suất lao động.

Nhận thức rõ về điều này, TNG Holdings Vietnam thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nền tảng cho đội ngũ lao động. Chuỗi chương trình đào tạo về tư duy số cũng liên tục được tổ chức để cán bộ nhân viên có thể tiếp cận, ứng dụng chuyển đổi số vào phục vụ công việc.

Tối ưu hóa vận hành hướng tới mô hình doanh nghiệp số
Một hoạt động trong chuỗi đào tạo tư duy chuyển đổi số tại TNG Holdings Vietnam.

Công nghệ cũng giúp TNG Holdings Vietnam chuyển đổi mạnh mẽ với đa dạng các hình thức học tập như: Online, Offline, Hybrid qua MS Teams, VCR, Video Conference… Cán bộ nhân viên thích thú với trải nghiệm học tập mới, hiệu quả chuyển đổi sau mỗi khóa học tăng lên đáng kể.

Trong suốt năm 2022 - 2023, đội ngũ TNG Holdings Vietnam được làm quen với triết lý Agile (linh hoạt thích ứng) và học hỏi ứng dụng phương pháp làm việc này vào trong mọi hoạt động của Tập đoàn.

Nhờ quá trình học tập và thực hành liên tục, tư duy số đang dần hình thành ở TNG Holdings Vietnam. CBNV bắt đầu chủ động lượng hóa công việc, nhận diện các nỗi đau (pain point) quy trình để sửa đổi, đề xuất xây dựng phần mềm, ứng dụng công nghệ phù hợp để giải quyết vấn đề. Đội ngũ lãnh đạo bước đầu có thể dựa vào dữ liệu mang tính định lượng để ra quyết định.

Đại diện TNG Holdings Vietnam cho biết: “Chúng tôi xây dựng lộ trình phát triển tư duy số cho nguồn nhân lực, đồng thời đồng bộ hệ thống, quy trình để đảm bảo nhân viên vận dụng các kỹ năng đã học. Chúng tôi đang nỗ lực để “tư duy số” trở thành một thói quen của người TNG, từ đó dần hình thành văn hoá số. Có như vậy TNG Holdings Vietnam mới có thể phản ứng nhanh hơn với những thay đổi trên thị trường, tạo được hiệu suất cao cho phát triển để vượt lên đón đầu tương lai".

Hành trình chuyển đổi phương thức làm việc toàn diện đã giúp TNG Holdings Vietnam tối ưu chi phí hoạt động, tối ưu sử dụng tài sản, nâng cao trải nghiệm nhân viên. Tập đoàn đa ngành này cũng đang nỗ lực chuyển đổi số nhanh hơn để thúc đẩy sáng tạo các sản phẩm mới trên nền tảng “thuần số”, từng bước tiếp cận mô hình quản trị chuẩn quốc tế.

PV

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động