TP. Hồ Chí Minh chi hơn 1.294 tỷ đồng chăm lo Tết

23/02/2024 08:17 Địa phương
Để tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 được chu đáo, TP. Hồ Chí Minh đã chi hơn 1.294 tỷ đồng. Trong đó kinh phí trung ương là hơn 12,7 tỷ đồng, phần còn lại từ nguồn kinh phí ngân sách địa phương và xã hội hóa.

Ngày 20/2/2024, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn và gặp mặt Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2024.

TP. Hồ Chí Minh chi hơn 1.294 tỷ đồng chăm lo Tết
Các lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo tết Giáp Thìn 2024

Theo báo cáo tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024, Tết Nguyên đán 2024, TP. Hồ Chí Minh tăng mức chăm lo cho đối tượng chính sách và mở rộng chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần bảo đảm “không có hộ nghèo nào không được đón Tết cổ truyền của dân tộc”.

TP. Hồ Chí Minh đã chăm lo được hơn 1,4 triệu lượt người (tăng 115.833 lượt người so với Tết Quý Mão 2023). Tổng kinh phí chăm lo Tết Giáp Thìn là hơn 1.294 tỷ đồng (tăng 5,27% so với năm trước), kinh phí chủ yếu từ nguồn ngân sách thành phố với hơn 915,1 tỷ đồng; kinh phí quận, huyện và TP Thủ Đức hơn 39,6 tỷ đồng; kinh phí vận động hơn 326,7 tỷ đồng.

Theo đó, nhiều tuyến đường, tuyến hẻm trở nên xanh, sạch, đẹp, được trang hoàng hoa, đèn, treo cờ Tổ quốc... tạo nên một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình trong không khí dịp tết cổ truyền của dân tộc.

TP. Hồ Chí Minh chi hơn 1.294 tỷ đồng chăm lo Tết
Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức báo cáo tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn tại hội nghị

Tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cũng cho biết, bên cạnh công tác chăm lo cho đối tượng chính sách và mở rộng chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Công tác giám sát trả lương, thưởng trước và trong dịp tết cũng được thành phố quan tâm, theo dõi và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đề ra các biện pháp tăng cường giám sát việc chi trả lương, thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động đảm bảo chu đáo, đầy đủ và kịp thời đối với các doanh nghiệp.

Ngoài ra, chương trình bình ổn thị trường tiếp tục được phát huy, triển khai hiệu quả, không xuất hiện tình trạng thiếu hàng, sốt giá cục bộ. Công tác quản lý giá, quản lý thị trường và dự báo nhu cầu thị trường, chuẩn bị, cung ứng hàng hóa ngày càng nâng cao, qua đó tình hình cung cầu thị trường năm nay được đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu người dân trong dịp tết, không có hiện tượng dư thừa hay khan hiếm.

TP. Hồ Chí Minh chi hơn 1.294 tỷ đồng chăm lo Tết
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn

Đối với kiều bào về thăm quê hương, dịp này TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức chào đón với chương trình nghệ thuật "Xuân Quê hương năm 2024" thật chu đáo, ấm áp. Đây không chỉ là lễ hội của kiều bào mà còn là của nhân dân TP. Hồ Chí Minh và cả nước, thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, hòa hợp dân tộc.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động