“Triển lãm kép” về ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

07/08/2023 16:18 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, từ ngày 09/8 đến hết 11/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E Hà Nội sẽ tổ chức 02 triển lãm Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam lần thứ 14.
Ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam ngày càng phát triển, đóng vai trò quan trọng cho phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo
Ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam ngày càng phát triển, đóng vai trò quan trọng cho phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Trong những năm qua, ngành công nghiệp hỗ trợ đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của nền kinh tế và ngành công nghiệp của đất nước. Doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường. Việt Nam hiện đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện, trong đó có khoảng 300 doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng đa quốc gia, tạo việc làm cho hơn 600.000 lao động. Số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ hiện chiếm gần 4,5% tổng số doanh nghiệp của ngành công nghiệp chế biến - chế tạo.

Nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Công ty RX Tradex Việt Nam đã thống nhất tổ chức và ký thỏa thuận hợp tác tổ chức Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (Supporting Industries Exhibition - SIE) lần thứ 10 tại Hà Nội và Triển lãm quốc tế công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo - VME 2023) lần thứ 14.

Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bảnlần thứ 10 và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam lần thứ 14 sẽ diễn ra từ ngày 09/8 đến hết 11/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

2 triển lãm trên có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành tăng cường năng lực sản xuất và kết nối với các đối tác Nhật Bản.

“Triển lãm kép”Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản và Triển lãm quốc tế công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam năm nay có sự góp mặt của hơn 200 đơn vị tham gia là các nhà sản xuất, phân phối kinh doanh, các hãng chế tạo công nghệ máy móc tiên tiến đến từ 20 quốc gia, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày triển lãm để hỗ trợ các doanh nghiệp và khách tham quan trong công tác kết nối cùng các đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh.

Năm nay, tham gia khu vực gian hàng SIE có 22 doanh nghiệp trưng bày của Nhật Bản mong muốn được mua hàng từ các nhà sản xuất của Việt Nam. Đối với các đơn vị trưng bày của Việt Nam, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 28 doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp được chọn là những nhà sản xuất tiềm năng trong ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ tham gia trưng bày sản phẩm và giới thiệu năng lực cung ứng của doanh nghiệp mình tại Triển lãm.

Phạm Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động