Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?

30/01/2024 15:15 Doanh nghiệp - Doanh nhân
“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng” là thói quen đã có từ lâu đời của người Việt. Đây không chỉ là thói quen của những người lớn tuổi mà còn là tâm lý chung của nhiều chị em hiện nay.
DOJI ưu đãi tới 35% mừng sinh nhật DOJI khai trương trung tâm quà tặng Kim Bảo Phúc Top 3 quà tặng Tết gắn kết tình thân năm mới

Theo quan niệm của dân gian, tục mua vàng dịp cuối năm là hành động nhằm xóa đi những điều không may mắn trong năm vừa qua. Đồng thời, đây cũng là việc thể hiện mong ước về một năm mới đủ đầy, tài lộc dư dả và đặc biệt đó còn là tài sản tích lũy sau một năm làm việc chăm chỉ.

Chính vì ý nghĩa vừa mang may mắn vừa giúp tích lũy nên việc mua vàng vào những ngày cuối năm thường được đông đảo chị em ưa chuộng và hưởng ứng.

Là nhân viên của một công ty đa quốc gia, cuối năm, chị Thu Hằng (29 tuổi, Hà Nội) thường nhận được một khoản lương thưởng “kha khá”. Trước đây, thay bằng gửi tiết kiệm thì nay Hằng đổi “chiến thuật”, vừa để tích lũy dài hạn và chủ yếu để cầu may cho một năm mới nhiều hạnh phúc, tài lộc.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Thu Hằng dùng khoản lương thưởng cuối năm để mua vàng ép vỉ.

Chia sẻ về lý do mua vàng cuối năm, chị Hằng cho hay: “Giá vàng năm nay dù có nhiều thay đổi nhưng vì mong ước một năm mới du dả nên hàng năm, mình vẫn thích dùng khoản lương thưởng cuối năm để mua vàng. Đây là thói quen mình rất thích và học được từ mẹ và bà ngoại”.

Không chỉ vậy, mỗi dịp sinh nhật hay lễ Tết, cô nàng vẫn giữ thói quen mua vàng làm quà tặng đặc biệt cho bố mẹ hoặc anh chị em ruột thịt. Vì với Hằng, việc tặng một món quà nào đó bằng vàng sẽ thể hiện sự trân quý, tình cảm to lớn và cầu chúc sự may mắn. Cách tặng quà này vừa thiết thực vừa tinh tế vừa mang đến một khoản tích lũy dài hạn cho người nhận.

Bản thân vàng vốn đã giá trị, thể hiện tình cảm trân quý to lớn của người tặng cho người nhận. Sẽ càng giá trị hơn nếu vàng đó được mua tại những nơi úy tín. “Thị trường có nhiều nơi bán vàng nhưng mình hay chọn mua vàng ép vỉ của DOJI. Đây không chỉ là thương hiệu uy tín về vàng bạc đá quý, chất lượng vàng đảm bảo mà thiết kế của họ cũng rất tinh xảo, đẹp mắt. Thích nhất là vàng ép vỉ của DOJI đa dạng trọng lượng, từ nửa chỉ đến 10 chỉ nên phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình mỗi thời điểm”, Hằng bật mí.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Mua vàng ép vỉ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để vừa tích lũy vừa cầu may.

Cùng nhu cầu mua vàng dịp cuối năm như Hằng, vợ chồng chị Ngọc Hà (36 tuổi, Đà Nẵng) cũng “dắt lưng” bí kíp trích một phần lương thưởng cuối năm để mua vàng. “Mình không giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Nếu tích luỹ bằng cách giữ tiền trong thẻ hay gửi tiết kiệm online thì hay dễ ‘rút ruột’ khi túng thiếu lắm. Chính vì thế mình chọn phương án ổn định lâu dài là mua vàng”, chị Hà cho biết.

Khác với suy nghĩ truyền thống chỉ có người lớn tuổi mới thích mua vàng thì nay, nhiều người trẻ cũng có thói quen thú vị này.

Bên cạnh đó, vàng ép vỉ còn “gây sốt” và thu hút người trẻ bởi thiết kế độc đáo, chế tác tinh xảo, tùy tác theo từng năm con giáp để hút tài lộc. Nổi bật như vàng ép vỉ 999.9 Kim Long Phát Lộc, Kim Long Chiêu Tài mang biểu tượng linh vật Rồng Vàng của DOJI. Với trọng lượng đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, sản phẩm đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Vàng ép vỉ Kim Long DOJI “gây sốt” thị trường.

Có thể nói, “đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng” vẫn là một thói quen được nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt các chị em hưởng ứng bởi đây được xem như một “bí kíp” tích lũy vừa mang lại may mắn vừa chiêu tài hút lộc cho người bản thân và gia đình.

Gia Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động